Lợi ích tuyệt vời mà cơ thể nhận được khi ăn một trái táo mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe thú vị và quan trọng nhất của quả táo mà bạn nên biết thêm:

Tốt cho da

Collagen và elastin trong táo sẽ có tác động lên làn da của bạn để giữ cho da trắng sáng, rạng rỡ và khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong táo cũng góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa, đồng thời tăng sức đề kháng của da.

Giảm các triệu chứng hen suyễn và bệnh ở đường hô hấp

Các chất phytochemical trong táo được chứng minh là có hiệu quả ở những người bị hen suyễn và các bệnh dị ứng khác liên quan đến đường hô hấp bị tắc nghẽn.

Các thành phần như flavanoids và axit phenolic cũng có tác dụng giảm các triệu chứng do bệnh hen suyễn hoặc bệnh ở đường hô hấp gây ra.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

Theo Rui Hai Liu, một nhà nghiên cứu của Đại học Cornell nổi tiếng có trụ sở tại New York, táo là một nguồn cung cấp phenol - một hợp chất rắn dạng tinh thể không màu giúp chống lại ung thư vú.

Mặc dù táo được nhiều người ca ngợi như một món ăn bổ dưỡng nhưng vẫn có một số nguy hiểm tiềm ẩn trong loại quả này. Ví dụ, với nhiều loại quả, bạn hoàn toàn có thể ăn hạt của chúng mà không phải chịu bất cứ sự ảnh hưởng xấu nào tới sức khỏe.

Nhưng bạn nên cẩn thận, tránh ăn phải hạt táo vì chúng có chứa chất xyanua. Bên cạnh đó, lượng axit trọng hạt táo khá lớn và có thể làm hỏng răng của bạn.

Duy trì mức cân nặng phù hợp

Một nghiên cứu năm 2014 đăng tải trên tạp chí khoa học Food Chemistry đã tiết lộ rằng, các hợp chất có nguồn gốc từ các loại táo Fuji, Gala, Granny Smith và McIntosh có tác động tích cực đến các loại vi khuẩn đường ruột tốt, từ đó giúp ngăn ngừa béo phì.

82-15747871813911346578296

Nghiên cứu này được thưc hiện trên chuột, nhưng các nhà nghiên cứu và nhà khoa học tin rằng táo cũng có những lợi ích tương tư ở người. Họ cũng hy vọng rằng những phát hiện của họ sẽ đưa tới những cách thức mới và sáng tạo để chống lại và ngăn ngừa béo phì trong tương lai.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn