Kết hợp cà chua với những thực phẩm này vừa mất chất lại dễ gây ngộ độc, các bà nội trợ chú ý

( PHUNUTODAY ) - Những bà nội trợ nên ghi nhớ những loại thực phẩm bạn tuyệt đối không nên kết hợp với cà chua tránh làm mất đi dinh dưỡng lại hại thân.

Cà chua và gan heo

Đồng và sắt chứa trong gan heo có thể oxy hóa vitamin C thành acid dehydroascorbic và làm mất giá trị dinh dưỡng của cà chua. Vì thế nếu muốn hấp thụ được toàn bộ hàm lượng vitamin C trong cà chua, bạn không nên nấu chung với gan.

nguy-co-di-tat-thai-nhi-1523184208-561-width600height450

Cà chua và khoai tây

Khoai tây sản xuất một lượng lớn axit clohiđric trong đường tiêu hóa của cơ thể. Cà chua thì tạo ra một chất kết tủa không tan trong môi trường axit mạnh, do đó nếu kết hợp cà chua với khoai tây có thể gây ra chứng khó tiêu.

Cà chua và khoai lang

Cà chua và khoai lang là những loại rau phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hai loại rau quả này có thể sẽ gây ra một số triệu chứng không mong muốn nếu ăn cùng nhau như hình thành sỏi, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy.

Cà chua và cà rốt

meo-vat-lam-trang-da-tai-nha-bang-ca-chua-va-ca-rot-1523184208-597-width600height420

Cà rốt rất bổ dưỡng, tuy nhiên, giống như dưa chuột, cà rốt có chứa một enzyme làm phá hủy vitamin C trong cà chua. Mặc dù nó không sản xuất chất độc hại, nhưng nó làm giảm giá trị dinh dưỡng.

Cà chua kèm rượu, bia

Sử dụng cà chua cùng bia rượu sẽ gây ra bệnh khó tiêu hóa trong dịch dạ dày. Bởi trong cà chua có chứa hàm lượng axit tannic dễ gây tắc nghẽn đường ruột nên cần tránh sử dụng cùng các loạt thực phẩm có nhiệt lượng cao. Các loại thức ăn có nhiệt lượng cao khi kết hợp cùng cà chua sẽ làm tăng hàm lượng calo hấp thụ vào cơ thể và gây tăng cân.

Cà chua và dưa chuột

nhung-thuc-pham-khong-nen-dung-chung-voi-ca-chua-1

Dưa chuột mát, dễ ăn, dễ chế biến. Tuy nhiên, trong dưa chuột có chứa enzyme catabolic, chất này phá hủy hàm lượng vitamin C. Cà chua lại là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Chính vì thế, việc kết hợp 2 thực phẩm này cùng lúc thì hàm lượng vitamin C trong cà chua sẽ bị phá hủy do enzyme có trong dưa chuột.

Cà chua và cá chép, cá chình, cá trích và cá khô

Món cá sốt cà chua hay canh cá là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình. Tuy nhiên có một số loại cá thật sự không phù hợp để ăn cùng cà chua như cá chép, cá trích,.. Khi cà chua và những loại cá này được ăn cùng nhau, vitamin C trong cà chua sẽ giải phóng đồng từ cá.

Điều này không chỉ làm giảm giá trị dinh dưỡng của protein trong cá mà còn tạo ra các chất acid tannic có thể kích thích sự hình thành niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, đau bụng, buồn nôn, nôn mửa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn