Chống dịch Covid-19, người đàn ông chi gần 4.000 USD “đúc khẩu” trang bằng vàng để đeo

( PHUNUTODAY ) - Vị doanh nhân người Ấn Độ đã chi khoảng 4.000 USD chỉ để đúc chiếc khẩu trang bằng vàng để đối phó với dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Shankar Kurhade, 49 tuổi, một doanh nhân ở bang Pune, phía Tây Ấn Độ  cho biết chiếc khẩu trang đặc biệt này nặng khoảng 60g và thợ kim hoàn mất 8 ngày mới làm xong.

Cận cảnh chiếc khẩu trang bằng vàng chống dịch Covid-19 của doanh nhân Ấn Độ  (Ảnh: Reuters)

Cận cảnh chiếc khẩu trang bằng vàng chống dịch Covid-19 của doanh nhân Ấn Độ (Ảnh: Reuters)

Trả lời trên AFP: "Chiếc khẩu trang này mỏng và có những lỗ thoát hơi nhỏ giúp tôi thở được. Tôi không chắc liệu chiếc khẩu trang có giúp tôi tránh được virus corona hay không, nhưng tôi vẫn thực hiện các biện pháp phong ngừa khác".

Chiếc khẩu trang vàng nặng 60 g và thợ kim hoàn mất 8 ngày mới làm xong ( Ảnh: AFP)

Chiếc khẩu trang vàng nặng 60 g và thợ kim hoàn mất 8 ngày mới làm xong ( Ảnh: AFP)

Không chỉ đeo khẩu trang bằng vàng, ông Shankar còn thích đeo nhiều đồ trang sức vàng khác khi ra ngoài, như vòng tay, vòng cổ và mỗi ngón trên bàn tay phải của ông đều đeo một chiếc nhẫn.

Doanh nhân này đặc biệt có sở thích đeo vàng khi ra ngoài (Ảnh: AFP)

Doanh nhân này đặc biệt có sở thích đeo vàng khi ra ngoài (Ảnh: AFP)

Vị doanh nhân này điều hành một công ty hoạt động trong lĩnh vực shed công nghiệp chia sẻ thêm rằng, ông nảy ra ý tưởng làm khẩu trang bằng vàng sau khi đọc một bản tin về người đàn ông đeo khẩu trang bằng bạc.

"Mọi người xin được chụp hình selfie với tôi. Họ rất kinh ngạc khi thấy tôi đeo khẩu trang vàng ngoài chợ", ông Shankar nói.

Hiện nay, đất nước Ấn Độ đã ghi nhận khoảng 65.000 ca nhiễm với hơn 18.600 ca tử vong. Chính vì thế nên chính quyền nước này vẫn duy trì quy định đeo khẩu trang bắt buộc ở nơi công cộng trong nỗ lực kiểm soát sự lây lan của virus corona.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn