Hàng xóm đi cách ly, cả làng rủ nhau ra đồng gặt lúa hộ

( PHUNUTODAY ) - Giờ đây, vợ chồng ông T. ở Quảng Nam có thể yên tâm tiếp thực hiện cách ly tại khu cách ly, bởi mấy sào lúa ở nhà đã được bà con thu hoạch đâu vào đấy.

Câu chuyện hết sức cảm động, đáng yêu và đầy tình làng nghĩa xóm này đang thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng.

Hơn 10 ngày trước, vợ chồng ông V.V.T. và bà N.T.C. (50 tuổi, trú tổ 4, thôn Tân Thuận, xã Hiệp Thuận, Quảng Nam) chở nhau bằng xe máy ra Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng để nhận thuốc (ông T. bị ung thư giai đoạn cuối).

Do trở về từ vùng dịch Covid-19 nên hai vợ chồng ông T. đã chủ động khai báo y tế, sau đó được đưa vào khu cách ly  tập trung. Trong lúc này, ở nhà đang còn nhiều, đặc biệt là 4 sào lúa đang tiệm cận ngày thu hoạch.

Vợ ông T, bà C, chia sẻ, đêm hôm kia (11/8), trận mưa to kèm theo gió lớn kéo dài, không ngớt khiến lòng dạ bà thấp thỏm âu lo. Trắng một đêm trường, hai vợ chồng cứ trằn trọc không yên vì nghe hàng xóm gọi điện báo lúa ngoài đồng ngã rạp. Thế nhưng, sáng hôm sau, bà C. lại nhận được cuộc gọi của một người hàng xóm khác thông tin rằng gần 2 sào lúa ngã đổ của gia đình đã được thu hoạch và vận chuyển về tới tận nhà. Lúc này, vợ chồng bà C. mới quẳng gánh âu lo, thay vào đó là một niềm xúc động dâng trào.

gat_lua

"Đang sốt ruột thì chị Thủy điện thoại nói toàn bộ ruộng lúa ngã đổ do mưa lớn được mọi người lo xong xuôi hết rồi, nhắn gửi vợ chồng tôi cứ yên tâm trong khu cách ly. Thực sự, lúc đó nước mắt cứ trào ra trước nghĩa cử của hàng xóm láng giềng", bà C. xúc động chia sẻ.

Theo chị Phan Thị Bích Thủy, người được bà C. nhắc tới, truyền thống từ nhiều năm qua ở địa phương, bà con hàng xóm rất đoàn kết. Khi gia đình nào có khó khăn, bà con trong tổ luôn sẵn sàng giúp đỡ. Chính vì vậy, khi nghe tin lúa nhà ông T. bị đổ sau cơn mưa lớn, rất nhiều người đã đến giúp.

"Nhà nào có công thì góp công, nhà nào bận không gặt được thì họ mua đồ ăn mang đến. Lúa gặt xong rồi, chúng tôi đang chờ nắng lên để phơi cho khô. Trước mắt mới gặt được 1 sào lúa giúp gia đình ông T., khi nào lúa chín, người dân sẽ giúp đỡ gặt tiếp…", chị Thủy nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn