Ăn bưởi sai cách hại dạ dày khiến bạn đón bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi ăn bưởi dưới đây khiến cho sức khỏe của bạn bị tàn phá nặng nề chớ dại mắc phải.

Ăn khi đói để giảm cân

Bưởi và nước ép bưởi là món ăn được những người muốn giảm cân ưa chuộng. Nhiều phụ nữ thường lựa chọn cách sáng dậy điểm tâm bằng một trái bưởi, rồi ăn trưa cũng bằng bưởi để giảm mỡ trắng, giữ eo thon cho cơ thể. Nhưng trên thực tế, cách này không nên lạm dụng, ít nhất là đối với người có nguy cơ đau dạ dày.

Bởi khi bạn đang đói bụng nếu ăn bưởi sẽ có chất acid citric rất cao là tăng nguy cơ viêm loét dạ dày của bạn.  Cách tốt nhất nên ăn bưởi sau khi ăn cơm sẽ giúp cho việc tiêu hóa được tốt hơn, đồng thời cũng cải thiện tình trạng cao cholesterol của cơ thể.

Sai lầm khi ăn bưởi rước bệnh vào người

Sai lầm khi ăn bưởi rước bệnh vào người

Ăn bưởi cùng cà rốt hay dưa chuột

Trong thành phần dinh dưỡng của cà rốt, dưa chuột không được ăn cùng bưởi. Nếu ăn cùng sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng của vitamin C trong bưởi. Nếu bạn nạp các thực phẩm này cùng lúc sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của bưởi.

Ăn bưởi cùng với gan lợn

Nêu bạn kết hợp gan lợn không được ăn cùng bưởi. Trong thành phần dinh dưỡng của gan lợn có chứa đồng, sắt, kẽm… nếu như kết hợp với vitamin C trong bưởi, sẽ làm tăng tốc độ ôxy hóa kim loại, và làm mất giá trị dinh dưỡng vốn có.

Sai lầm khi ăn bưởi gây bệnh vào người

Sai lầm khi ăn bưởi gây bệnh vào người

Ăn bưởi khi bị viêm loét dạ dày

Bưởi là thực phẩm kỵ với những người có bệnh dạ dày, loét tá tràng thì nên tránh xa bưởi, ngoài ra, người bị bệnh tỳ hư mà ăn bưởi thì sẽ bị tiêu chảy. Nếu bạn ăn nhiều bưởi sẽ khiến cho bệnh tình thêm tăng nặng ảnh hưởng tới sức khỏe của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn