Mách bạn cách ăn cho mẹ sau sinh mổ, làm nhanh lành sẹo, sữa chóng về

( PHUNUTODAY ) - Mách bạn cách ăn cho mẹ sau sinh mổ, làm nhanh lành sẹo, sữa chóng về chị em phụ nữ cần giắt lưng.

Nhiều người thường ác ý cho rằng sinh mổ là không biết đẻ, mà không biết sau sinh các bà mẹ thường bị kiệt sức và đau do vết mổ. Vì vậy thực đơn cho mẹ sau sinh mổ cần chăm chút hơn, để mẹ nhanh lành vết thương về nhiều sữa.

Thực đơn cơm cữ cho bà đẻ

Thực đơn cơm cữ cho bà đẻ 1

- Gà rang Gừng: nguyên liệu chính gồm có thịt gà, gừng, gia vị, tuy nhiên với mẹ đẻ mổ chỉ nên ăn phần thịt trắng, bỏ da để tránh bị ngứa ở phần vết mổ

- Mướp giá xào nạc thăn: nguyên liệu gồm mướp, giá dỗ, thịt nạc thăn, mướp là một thực phẩm rất tốt giúp tăng cường sữa cho các mẹ sau sinh

- Canh thiên lý, rau ngót nấu thịt nạc băm

- Ruốc thịt lợn

- Trứng gà luộc: đây cũng là món ăn các mẹ sinh mổ nên tránh vì nó có thể để lại sẹo lồi mất thẩm mỹ ở vết mổ.

com-cu

Thực đơn cơm cữ cho bà đẻ 2

- Chim hầm hạt sen, táo đỏ: các bạn có thể dùng chin cút hoặc chim bồ câu, thêm hạt sen, táo đỏ và vài chiếc nấm hương, đây là một món ăn rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe giúp an thần ngủ tốt.

- Trứng trộn thịt xay rau củ hấp: rau củ các mẹ có thể tùy biến theo mùa và theo sở thích có thể dùng bí đỏ, cà rốt, khoai tây hoặc khoai môn.

- Củ cải, cà rốt luộc.

Những loại thực phẩm mẹ sau sinh mổ nên ăn

– Các loại thịt giàu chất đạm và sắt : Để vết mổ mau lành và cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất dinh dưỡng cần thiết sau khi sinh. Các mẹ cần ăn uống đa dạng các loại thực phẩm như: thịt heo, thịt bò, thịt gà, cá… Đây là những thực phẩm giàu đạm và sắt, giúp mau lành vết mổ và phòng chống thiếu máu, thiếu sắt;

– Trái cây tươi và rau củ : Trong rau củ và trái cây có tính mát vừa lợi sữa, lại hỗ trợ làm lành vết thương nhanh hơn, đồng thời giúp mẹ hạn chế bị táo bón sau sinh;

– Uống nước thường xuyên sau sinh : Nước đun sôi, nước canh, nước ép trái cây… Đặc biệt, mẹ nên bổ sung nhiều sữa để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, kích thích tuyến sữa hoạt động tốt. Giúp xương mẹ chắc khỏe, đồng thời hỗ trợ trẻ phát triển khỏe mạnh, tăng cường trí thông minh.

– Ăn những thực phẩm dễ tiêu : Mẹ sau khi sinh mổ từ một đến hai ngày sẽ có hệ thống tiêu hóa yếu hơn những người bình thường khác.

Nhìn chung, chế độ dinh dưỡng của bà mẹ trước khi sinh và sau khi sinh cũng không có khác nhau, nên ăn những thức ăn tươi, vệ sinh an toàn,… Để giúp vết thương mau lành và lấy lại năng lượng, trước khi sinh các bà mẹ cần lên cho mình những thực đơn có các thực phẩm như thịt heo, thịt gà, thịt bò, cá, trứng, các loại thực phẩm giàu chất sắt, đạm, giúp cung cấp hỗ trợ sản sinh lượng máu bị mất lúc mổ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn