Bà bầu ăn hạt dẻ được không?

( PHUNUTODAY ) - Hạt dẻ là một loại hạt chứa rất nhiều những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người. Để hiểu rõ được những tác dụng của hạt dẻ, cũng như để trả lời được câu hỏi bà bầu có thể ăn hạt dẻ hay không mời các bạn tìm hiểu bài viết dưới đây.

Những dưỡng chất tốt có trong hạt dẻ

Trong nghiên cứu theo hướng của Đông y thì hạt dẻ là loại hạt có vị ngọt và mang tính ấm, vào 3 kinh Tỳ, Vị và Thận. Nó có tác dụng bổ thận ích tích, giúp gân cốt khỏe mạnh, tăng cường chức năng tiêu hóa của cơ thể, dưỡng vị ( nuôi dưỡng dạ dày khỏe mạnh), hoạt huyết và chỉ huyết (giúp cầm máu).

Nghiên cứu theo hướng khoa học hiện đại thì cho thấy: Thành phần của hạt dẻ bao gồm 5,7%­10,7% protein, 2%­7,4% protid, 62%­70% chất đường và tinh bột. Ngoài ra còn có lipase, carotene, các vitamin B1, B2, C, nicotinic acid, các chất khoáng như ka­li (K), Na­tri (Na), can­xi (Ca), ma­gie (Mg), phôt­pho (P), sắt (Fe).

Bà bầu có nên ăn hạt dẻ hay không?

Câu trả lời cho câu hỏi này đã được các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng bà bầu hoàn toàn có thể ăn được loại thực phẩm này. Hạt dẻ không chỉ giúp cho bà bầu khỏe mạnh, giúp xương chắc khỏe mà còn giảm sự mệt mỏi cơ thể trong thời gian mang thai.

recipe2300-635749762523248548

Ngoài những tác dụng đối với thời kĩ mang thai của các mẹ, thì nó còn có tác dụng với cơ thể của tất cả mọi người:

  • Hạt dẻ làm giảm mệt mỏi, căng thẳng

Vitamin C trong hạt dẻ sẽ khiến cho cơ thể giảm được mệt mỏi và căng thẳng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, trong hạt dẻ còn chứa rất nhiều vitamin nhóm B, những dưỡng chất khoáng vi lượng và một nguồn kali dồi dào, tất cả đều tốt cho cơ thể. Vậy nên, ăn hạt dẻ trong thời gian thai kì là rất cần thiết.

  • Giúp ổn định lượng đường trong máu

Hàm lượng chất xơ có trong hạt dẻ rất cao, nó chứa cả dạng chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan sẽ được hấp thụ bằng nước trong cơ thể, tạo thành một dạng gel tồn tại trong ruột, giúp giảm lượng cholesterol và ổn định lượng đường trong máu.

  • Giúp bảo vệ tim mạch

Hàm lượng chất chống oxy hóa có trong hạt dẻ sẽ giúp cơ thể chống lại được những chứng viêm, giúp mạch máu được bảo vệ, rất tốt cho tim mạch, hạn chế khả năng mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

  • Giúp ích cho những người thận yếu

Các tình trạng đau lưng mỏi gối, đi tiểu nhiều lần do thận yếu gây ra sẽ được giải quyết nhờ hạt được bổ sung hạt dẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn