Mẹ bầu ăn lựu tốt cho hệ tiêu hóa, giảm thiếu máu tốt hơn tiên dược

( PHUNUTODAY ) - Trong lựu chứa nhiều vitamin C, A, K, chất xơ giúp cho mẹ bầu tăng cường sức đề kháng khi mang thai.

Giàu chất xơ

Khi mẹ bầu thường xuyên ăn lựu sẽ bổ sung chất xơ giúp cho mẹ bầu giảm được bệnh táo bón, trĩ hiệu quả. Ngoài ra, trong thành phần của chất xơ trong quả lựu sẽ giúp điều chỉnh sự tiêu hóa của ruột mà không gây ra bất kỳ khó chịu nào. Vì vậy, mẹ bầu nên hấp thu khoảng 25–30g chất xơ mỗi ngày trong khi mang thai.

Ngăn ngừa thiếu máu

Trong quá trình mang thai mẹ bầu thường phải bổ sung rất nhiều dưỡng chất để nuôi thai nhi hiệu quả. Chính vì vậy, nhiêu mẹ bầu thường xuyên bị rơi vào tình trạng hoa mắt chóng mặt do thiếu máu. Nhưn tình trạng này có thể được ngwan ngừa nếu mẹ bầu thường xuyên ăn lưu hoặc uống nước ép lựu.

Nước ép lựu tăng sức đề kháng

Nước ép lựu tăng sức đề kháng

Mẹ bầu ăn lựu sẽ giảm thiếu sắt sẽ có nguy cơ bị sinh non. Giảm được nguy cơ trẻ sinh ra bị nhẹ cân.

Tăng cường kháng thể

Trong thành phần của lựu là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Chất vitamin C còn giúp cho cơ thể mẹ bầu tăng cường sứ đề kháng giúp giảm hẳn được bệnh cảm cúm, viêm nhiễm.  Khi mẹ bầu thường xuyên ăn, hàm lượng vitamin C trong quả lựu sẽ giúp hấp thụ sắt tốt hơn, mang lại cho bạn nhiều lợi ích cho cả mẹ và con.

Mẹ bầu uống ép lựu giảm thiếu máu

Mẹ bầu uống ép lựu giảm thiếu máu

Bổ sung folate

Khi mẹ bầu mang thai nếu thường xuyên ăn lựu sẻ giúp bổ sung chất folate đóng một vai trò quan trọng đối với cả bạn và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Khi mẹ bầu uống nước ép lựu sẽ cung cấp cho bạn 60 mg lượng folate tự nhiên giúp tăng cường sức đề kháng giảm nguy cơ mắc bệnh dị tật thai nhi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn