Thìa gia vị "nhỏ mà có võ" khiến thịt bò hầm mềm tan trong miệng, lại tiết kiệm gas không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Muốn thịt bò hầm mềm tan trong miệng, lại tiết kiệm gas, chị em hãy cho thìa gia vị "nhỏ mà có võ" sẽ tạo nên hiệu quả bất ngờ.

Thìa gia vị "nhỏ mà có võ", giúp thịt bò hầm mềm tan trong miệng

Thịt bò khi hầm là một món ăn vô cùng quen thuộc, thơm ngon lại giàu dinh dưỡng. Thế nhưng, bản chất của thịt bò vốn dai, nên nếu muốn thịt bò mềm ngon, phải hầm bằng nồi áp suất trong thời gian lâu, nên sẽ tốn gas vô cùng. Thế nhưng, với thìa gia vị "nhỏ mà có võ" sau, mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng. Cách làm cụ thể như sau:

900

- Bước 1: Thịt bò rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn, ướp gia vị (mắm, hạt nêm vừa ăn) trong vòng 1 tiếng.

- Bước 2: Bắc dầu lên chảo, phi thơm gừng tỏi, rồi cho thịt bò vào nồi xào săn lại. 

- Bước 3: Cho một bát nước sôi vào nồi. Theo quy tắc nấu nướng, nấu thịt bò bằng nước nóng sẽ giúp bảo vệ  protein trong thịt bò vô cùng hiệu quả.

- Bước 4: Hãy cho  thêm 1 thìa đường vào, đường sẽ nhanh chóng thấm vào phần thịt bò, làm xơ của thịt mềm ra, thơm ngon hấp dẫn. Đây chính là nguyên liệu quan trọng, giúp thịt bò mềm ngon, màu đẹp mà không cần dùng đến nồi áp suất, thậm chí còn tiết kiệm gas vô cùng. 

Một số lưu ý khi chế biến món thịt bò hầm, nên đọc:

901

1. Chọn thịt:

Thịt bò dùng để hầm, nên là phần ức, hoặc phần vai. Nên chọn thịt bò tươi ngon, đây là yếu tố quan trọng, quyết định đến 90% hương vị của món ăn. Nên nhớ, chị em khi chọn thịt, thịt phải có màu đỏ tươi, rõ vân, khi chạm có độ dính và đàn hồi tốt, chứng tỏ thịt tươi. 

Ngược lại, những miếng thịt có mùi hôi, nhão, có nốt trắng tròn giữa các thớ thịt và có màu tái xanh, chứng tỏ đã ôi thiu, biến chất, không nên mua.

2. Không nên sơ chế quá kỹ

Nếu sơ chế quá kỹ, thì khi nấu thịt bò sẽ nhanh chóng mất đi hàm lượng dinh dưỡng và vị ngọt vốn có. 

3. Ướp gia vị

Thịt bò dùng để hầm sẽ thái miếng vuông nên khó ngấm gia vị. Thế nên, chị em nên dùng muối biển rải một ít lên bề mặt thịt cùng với tỏi giã nhuyễn, thịt thơm ngon hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn