Thân mật với rắn, một lính cứu hỏa tử vong

( PHUNUTODAY ) - Sau nhiều năm thân mật với rắn hổ mang, mới đây, vua rắn Malaysia đã thiệt mạng vì chính “người thân cận” này.

Abu Zarin Hussin, 33 tuổi, lính cứu hỏa ở Malaysia vô cùng nổi tiếng với biệt danh vua rắn. Anh có khả năng gia tiếp và thân mật với loài rắn cực độc: rắn hổ mang. Không chỉ giao tiếp thông thường, anh này còn ăn ngủ, thậm chí là hôn môi với loài động vật cực kỳ nguy hiểm này.

Anh Abu coi rắn hổ mang như thú cưng của mình

Anh Abu coi rắn hổ mang như thú cưng của mình

Tại nơi làm việc là phòng cứu hỏa của mình, anh Abu đảm nhận trách nhiệm giải quyết những vụ giải cứu có liên quan đến rắn. Anh làm công việc này vì từ nhỏ đã tiếp xúc và làm quen với rắn, thậm chí những con rắn hổ mang còn được anh coi như thú cưng trong nhà. Nhiều người ca ngợi Abu là “Vua rắn Malaysia” khi anh đã xử lý rất nhiều vụ việc nhà dân bị rắn xâm nhập và tấn công.

Trong cuộc sống cá nhân, anh này vẫn thường xuyên đăng những hình ảnh thân thiết với rắn hổ mang như đá bóng, đọc sách... Từng có tin đồn, Hussin đã kết hôn với rắn nhưng anh đã bác bỏ. Anh cho biết, mối quan hệ giữa anh và rắn vô cùng đặc biệt, anh cũng nói "Tôi không quan tâm nếu ai đó nói tôi điên rồ hay ngốc nghếch. Tôi biết mình đang làm gì. Đó là vì lợi ích của cộng đồng và sở cứu hỏa".

Do cấp cứu không kịp thời, anh này đã bất hạnh bỏ mạng

Do cấp cứu không kịp thời, anh này đã bất hạnh bỏ mạng

Vào năm 2015, anh Abu có dùng tay không để kiểm tra khi thấy trên đầu con rắn hổ mang bị thương. Tuy nhiên, con rắn lại bất ngờ tấn công anh khiến anh bị nọc cực độc từ nó. May mắn, lần tai nạn đó, anh chỉ bị hôn mê vài ngày rồi tỉnh và tiếp tục công việc.

Nhưng mới đây, trong một nhiệm vụ tại huyện Bentong, bang Pahang, mọi chuyện không còn được may mắn như lần trước. Lần này khi bị con rắn hổ mang chúa cực độc cắn, anh đã bỏ mạng do không được cứu chữa kịp.

Loài rắn hổ mang chúa là loài chuyên ăn thịt đồng loại, nọc của loài này cũng cực nhiều, thức ăn chính của nó là thịt và cũng thường xuyên ăn thịt đồng loại. Vì thế, khu vực loài hổ mang chúa sinh sống thường không có loài rắn khác tồn tại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn