Những phương pháp điều trị nám hiệu quả cho các chị em ngoài 30

( PHUNUTODAY ) - Khi ngoài 30, làm da của các chị em bắt đầu bị nám, sạm và tàn nhang hiệu quả, vậy nhưng có những phương pháp điều trị nám hiệu quả cho các chị em khi qua độ tuổi 30 nhé!

Nám da mặt là gì? Nguyên nhân gây nám da

Nám da mặt là tình trạng trên khuôn mặt xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen… ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ trên cơ thể con người. Nám thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm….

2.dieu-tri-nam-1-phunutoday.vn

Bản chất của nám da là sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì. Nám da thường xuất hiện ở những người có làn da đẹp, trắng, mỏng, mịn. Càng để lâu nám da càng có xu hướng lan rộng, đậm màu lên và khó chữa trị hơn.

Những phương pháp điều trị nám hiệu quả

Nước cốt chanh

Axít tự nhiên có trong nước cốt chanh tươi sẽ làm nhạt những vết nám sậm màu, làm sáng da mặt tự nhiên. Lấy vài giọt nước cốt chanh hòa thêm ít nước và dùng bông gòn chấm nhẹ vào vùng da bị nám. Để 5 phút rồi rửa bằng nước sạch, mỗi tuần thoa 2-3 lần.

Nghệ

2.dieu-tri-nam-phunutoday.vn

Nghệ cũng nằm trong danh sách các phương pháp chữa trị nám tự nhiên rất hiệu quả, có tác dụng khiến cho melanin ngừng “sản xuất” quá nhiều, giúp giảm thiểu những đốm nâu trên da mặt.

Cách làm mặt nạ nghệ trị nám da: trộn nước cốt chanh với bột nghệ, dùng bông hay cọ để bôi lên vùng da bị ảnh hưởng để loại bỏ nám da. Bôi trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước sạch.

Thường xuyên chăm sóc làn da

2.dieu-tri-nam-2-phunutoday.vn

Không chỉ chị em phụ nữ sau 30 mà tất cả phái đẹp ai cũng nên áp dụng giải pháp này. Làn da được chăm sóc bổ sung dưỡng chất thường xuyên không chỉ phòng chống nám da tấn công mà còn giúp kéo dài tuổi thanh xuân duy trì độ sáng mịn.

Massage da mỗi ngày – đây là cách thư giãn tốt thúc dẩy làn da tăng cường trao đổi chất trở nên mềm mại khỏe mạnh hơn. Dưỡng ẩm cho da từ kem dưỡng ẩm hoặc các loại tinh dầu dừa, tinh dầu oliu… Đắp mặt nạ dưỡng da từ các thực phẩm thiên nhiên như cà chua, khoai tây + mật ong, sữa chua + bột nghệ…

Duy trì chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Làm việc điều độ tránh thức khuya là việc bạn cần phải chú trọng mỗi ngày. Khoảng thời gian từ 22 – 23h mỗi ngày là thời điểm làn da được thư giãn nghỉ ngơi. Bạn nên đi ngủ trong khoảng này để làn da được nghỉ ngơi phục hồi tránh tình trạng khô da thâm sạm nám đen.

Thêm vào đó chị em hãy tăng cường luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày nhé! Tập thể dục sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất việc đào thải chất cặn bã ra bên ngoài nhiều hơn. Các vết nám da khó có thể có cơ hội tần công làn da. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn