Bài văn của học sinh lớp 1 "Nhà em có nuôi một ông bố": Dân tình cười lăn, các bố tự nhìn lại mình

( PHUNUTODAY ) - Ông bố sau khi đọc bài văn miêu tả này không biết có "xúc động" không nhỉ?!

Mới đây, dân cư mạng rần rần chia sẻ bài văn miêu tả bố hài hước của một em học sinh tiểu học, thu hút đông đảo tương tác của dân tình. Vì quá ngô nghê, trí tưởng tượng "vô cực", cậu bé đã miêu tả về người bố thân thương theo cách hài hước và không thể nào bá đạo hơn.

Nguyên văn bài văn như sau:

"Nhà em có nuôi một ông bố, bố em tên là Nguyễn Đức Cảnh, bố 35 tuổi. Bố em rất đẹp trai, mũi ợn, mồm rộng, mắt híp. Bố em rất giỏi, làm ba việc một lúc bố vừa đi ị, vừa xem điện thoại, vừa hút thuốc lá. Ở nhà bố cãi mẹ như chém chả. Bố cũng nấu cơm giúp mẹ. Ăn xong bố cũng thích rửa bát. Bố trồng một vườn hoa hồng rất đẹp để tặng mẹ. Bố bảo mẹ em phúc mười đời mới lấy được bố. Bố dạy em học, đi xe đạp, thả diều. Em yêu bố của em".

Bài văn tả bố gây

Bài văn tả bố gây "xúc động mạnh" (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Chắc hẳn ông bố đọc xong cũng phải mếu vì sự so sánh của của con trai, đã khen người ta đẹp trai mà lại bảo "mũi lợn, mồm rộng", có tức không chứ! Đã thế còn kể không sót tật xấu nào của bố, nhưng may sao vẫn có điểm để khen khi tiết lộ, ông bố mình thích nấu nướng và biết đỡ đần vợ. Chứng tỏ như vậy vẫn là "người đàn ông của gia đình" rồi!

Khi để các "nhà văn nhí" sáng tác, người lớn sẽ có những trận cười nghiêng ngả trước sự sáng tạo của các mầm non. Trước đây, dân mạng từng phát sốt trước "tác phẩm" để đời của cậu nhóc lớp 5 tả bố như sau: "Nhà em có nuôi một ông bố tên là Đào D.T. Hằng ngày bố chỉ đi kiếm tiền rồi về nhà nằm ườn ra đấy. Đến bà là người to nhất vẫn phải làm việc, còn bố là người duy nhất không làm gì. Lúc ăn cơm gọi mấy cũng chưa lên, còn bảo đợi tao tí. Lúc ăn cơm xong cả gia đình cùng dọn, bố chả dọn rồi lấy điện thoại chơi game. Em bé thế còn phải đút xoài cho bố, từ nay em không làm ô sin nữa. Em rất yêu bố vừa vừa chứ không yêu lắm".

Chỉ vỏn vẹn vài câu mà cậu nhóc khiến hàng chục nghìn ông bố khác phải giật mình, ôm bụng cười xong phải ngồi suy ngẫm đủ thứ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link