Điểm tin mới ngày 26/1: Đà Lạt, đang cấp cứu cho bệnh nhân nữ bác sĩ bị đánh thủng màng nhĩ

( PHUNUTODAY ) - Ngày 25.1, Công an phường 6, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã chuyển hồ sơ vụ một đối tượng đánh bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh thủng màng nhĩ lên Công an TP.Đà Lạt tiếp tục xử lý.

Nữ bác sĩ bị đánh thủng màng nhĩ khi đang cấp cứu bệnh nhân

Thông tin ban đầu từ cơ quan công an, rạng sáng 22.1, khi bác sĩ Nguyễn Thị Thủy đang khâu vết thương cho một bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu thì một nhóm thanh niên xuất hiện đòi đến gần bệnh nhân. Bác sĩ Thủy ngăn lại thì bất ngờ bị một thanh niên xông vào đánh tới tấp, khiến bác sĩ này bị thủng màng nhĩ.

2
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, nơi xảy ra vụ việc.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an phường 6 đã khoanh vùng, xác định được Võ Văn Tùng (34 tuổi, ngụ đường Nguyễn An Ninh, phường 6, TP.Đà Lạt) là nghi phạm hành hung bác sĩ Thủy.

Được biết, Võ Văn Tùng đã có tiền án về tội Giết người. Sau khi được vận động, gia đình đã thuyết phục Tùng đến cơ quan công an trình diện. Vụ việc đang được Công an TP.Đà Lạt tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bộ Công an chỉ đạo đảm bảo an toàn cho người dân cổ vũ U23 Việt Nam

Ngày 25.1, Bộ Công an có điện gửi lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; giám đốc công an các tỉnh về việc bảo đảm an ninh, trật tự trong thời gian diễn ra giải vô địch bóng đá U23 Châu Á.

Theo công điện, trong thời gian diễn ra giải AFC 2018 tại Trung Quốc, công an các địa phương đã đảm bảo được an ninh trật tự ổn định, không xảy ra vấn đề phức tạp đột xuất, bất ngờ.

Sau các trận thắng của U23 Việt Nam, đông đảo người dân đã kéo ra đường để cổ vũ cho đội tuyển, lượng người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến gây ùn tắc giao thông ở một số tuyến đường, khu công cộng, khu trung tâm ở một số địa phương, nhất là các thành phố lớn.

1
Người dân ở Hà Nội cổ vũ U23 Việt Nam sau khi đội tuyển lọt vào chung kết. Ảnh: Zing.vn

Chiều 27.1, trận chung kết giữa U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan sẽ diễn ra. Để ngăn chặn kịp thời các hoạt động gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông trên cả nước, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu công an các tỉnh tăng cường lực lượng điều tiết, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Công điện nêu rõ tuyệt đối không để xảy ra đua xe trái phép, đặc biệt tại trung tâm các thành phố lớn; sẵn sàng ứng phó các tình huống phức tạp.

Lãnh đạo Bộ cũng yêu cầu các địa phương lập các tổ công tác gồm CSGT, cảnh sát hình sự và cảnh sát cơ động tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản, gây rối.

Vờ muốn hàn gắn gia đình rồi... bán vợ sang Trung Quốc

Ngày 24.1, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Lữ Văn Dương (SN 1994) và Lữ Văn Khoa (SN 1989, cùng trú xã Hữu Kiệm) về hành vi mua bán người.

3
Khoa và Dương tại cơ quan công an.

Lữ Văn Dương đã có vợ là chị C (22 tuổi), do hai vợ chồng có khúc mắc nên tạm thời sống ly thân. Chị C đang làm việc ở Cửa Lò, Nghệ An, còn Dương làm công nhân ở Hà Nội. Vào tháng 4.2017, Khoa liên lạc với Dương rủ qua Trung Quốc làm ăn và rỉ tai đưa luôn cả chị C qua để bán cho người bản địa lấy làm vợ.

Nghĩ đến số tiền khá lớn từ việc bán vợ bằng mấy tháng lương làm công nhân nên Dương đồng ý. Để rủ được vợ, Dương gọi điện nói muốn hàn gắn gia đình và rủ chị C sang Trung Quốc làm ăn để nối lại tình cảm.

Sau nhiều lần nói chuyện, chị C đồng ý đi cùng chồng. Dương về Cửa Lò đón vợ rồi cùng Khoa và một người phụ nữ tên Thanh đón xe qua Trung Quốc. Khi đến nơi, chị C được một người đàn ông bản địa xem mặt và đồng ý mua với giá 70.000 nhân dân tệ tương đương với 250 triệu đồng.

Chị C phát hiện mình bị lừa bán nên đã gọi điện nói chuyện với Dương thì bị người chồng này “đe dọa” nếu không chịu làm vợ người đàn ông đó thì sẽ phải trả 40 triệu đồng mà gia đình đang nợ. Do không có tiền trả, chị C phải chấp nhận ở lại.

Về phần Dương, khi đã bán thành công vợ, gã được Khoa chia cho số tiền 8.000 nhân dân tệ (khoảng 22 triệu đồng) rồi về quê. Cuối năm 2017, chị C về nước và làm đơn tố cáo hành vi của Dương. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra hoàn tất hồ sơ để sớm khởi tố hai đối tượng ra trước pháp luật.

Phát hiện số lượng đạn, vỏ đạn pháo "khủng" trong cơ sở phế liệu

Chiều 25.1, tin từ Công an TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này vừa phát hiện một cơ sở mua bán phế liệu đang tàng trữ số lượng lớn đạn và vỏ đạn pháo trái quy định.

4
Số lượng đạn, vỏ đạn pháo "khủng" được phát hiện trong cơ sở mua bán phế liệu.

Theo đó, sau khi kiểm tra cơ sở thu mua phế liệu của bà Trương Thị Phương trên đường Nguyễn Tất Thành, TX.Hương Thủy, lực lượng chức năng phát hiện được 35 vỏ đạn các loại. Cụ thể: 21 vỏ đạn pháo loại 57, 105, 155mm và 14 quả đạn pháo loại 81mm. Đặc biệt, trong số đó có một quả đang còn nguyên đầu đạn.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở về hành vi mua bán các loại phế liệu, phế phẩm là vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ theo Nghị định 167/2013NĐ-CP của Chính phủ.

Sau đó, cơ quan công an đã bàn giao số đạn, vỏ đạn cho ban Chỉ huy Quân sự TX.Hương Thủy để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Nam thanh niên nhập viện vì mâu thuẫn sau trận U23 VN thắng Qatar

Nguồn tin từ Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) cho biết khoảng 23h ngày 23/1, Nguyễn Trọng Luật (30 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) và nhóm bạn tổ chức ăn mừng sự kiện U23 Việt Nam vào chung kết giải đấu U23 châu Á tại một quán karaoke trên địa bàn huyện. Tại đây, Luật xảy ra mâu thuẫn với một nam thanh niên về vấn đề bóng đá, nợ nần.

5
Bác sĩ May và ekip đã cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim, phổi. Ảnh: Zing.vn

Phía đối phương đã đâm dao thẳng vào phía ngực trái của Luật, khiến nạn nhân gục ngã, máu chảy nhiều. Hung thủ bỏ trốn khỏi hiện trường ngay sau đó.

Sau khi được sơ cứu ở cơ sở y tế gần đó, Luật được chuyển vào Bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu. Phía bệnh viện xác nhận, Luật nhập viện lúc 2h ngày 24/1, trong tình trạng mất máu cấp, máu liên tục trào ra từ lồng ngực. Sau gần 3 giờ phẫu thuật, bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Công an huyện Thủy Nguyên đã xác định được nghi can vụ án.

Bị đuổi đánh, vợ lấy cuốc bổ chết chồng

Ngày 24/1, TAND tỉnh Đăk Lăk đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Thu (SN 1961, ngụ huyện Krông Búk) 12 năm tù giam về tội Giết người.

6
 Phạm Thị Thu. Ảnh: NLĐ.

Được biết, ông Trần Minh Châu (SN 1960, chồng bà Thu) mỗi lần uống rượu xong là đánh đập, chửi mắng vợ.

Khoảng 6h ngày 2/9/2017, khi bị chồng cầm ghế nhựa đuổi đánh, người đàn bà này vớ được cái cuốc đã bổ nhiều nhát vào đầu chồng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Xem thêm>>
1, Thêm loạt ảnh xinh như mộng của người yêu hotgilr tiền vệ Quang Hải - cô gái hạnh phúc nhất ngày hôm qua
2. Sau thủ môn Tiến Dũng, cư dân mạng lại rần rần lùng sục thông tin về "người hùng" Nguyễn Quang Hải

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn