Nhói lòng giây phút cuối cùng của hoa khôi đá cầu Huyền Trang: Hai con tha thiết gọi “mẹ ơi”

( PHUNUTODAY ) - Bố của hoa khôi đá cầu Huyền Trang kể, trước khi lâm chung, khi mà hai đứa con của cô tha thiết gọi “mẹ ơi” cô chẳng đủ sức để nói lời cuối cùng, chỉ nhìn chúng mỉm cười rồi nhắm mắt...

 Ngôi nhà của hoa khôi đá cầu Việt Nam Nguyễn Thị Huyền Trang - người vừa qua đời sau 5 năm chống chọi với căn bệnh ung thư vú, nằm sâu trong con ngõ trên đường Ngọc Thụy (Gia Lâm, Hà Nội).

4 giờ chiều (ngày 24/7), sau hơn 1 ngày Huyền Trang qua đời, những người thân trong gia đình đang chuẩn bị các thủ tục để tổ chức tang lễ cho Trang. Trong ngôi nhà nhỏ ấy, ban thờ đã được lập sẵn, dù chưa đến ngày phát tang.

tieng-goi-me-oi-va-cai-gat-dau-trong-nuoc-mat-cua-hoa-khoi-huyen-trang-tren-giuong-benh-t6-1532438821-577-width600height450

Gia đình chuẩn bị sẵn ban thờ dù 2 ngày nữa mới đến ngày tổ chức tang lễ.

Bên cạnh ban thờ của Huyền Trang là những tấm tấm huy chương, bằng khen và kỷ vật một thời mà cô đã cống hiến cho ngành thể thao Việt Nam cũng được sửa soạn lại ngăn ngắn hơn.

Đôi mắt đỏ hoe với những giọt lệ còn rưng rưng nơi khóe mắt, bà Nguyễn Thị Bái (60 tuổi, mẹ của Trang) lặng lẽ ngắm nhìn lại những tấm hình của con khi còn sống.

Những người thân và bạn bè của Trang đến gia đình mỗi lúc một đông hơn. Họ đến để chia sẻ nỗi đau, sự mất mát với gia đình. Đồng thời, cùng với gia đình lo chuẩn bị tang lễ đưa Trang về nơi an nghỉ cuối cùng.

Mỗi khi có người nhắc đến hành trình kiên cường chống chọi với bệnh tật của Trang, mẹ  cô lại khóc nấc lên từng hồi. Dù bản thân bà đã chuẩn bị tâm lý cho một ngày phải xa con nhưng không nghĩ nó lại đến nhanh như vậy.

Tháng cuối cùng của cuộc đời, dù phải nằm điều trị trong phòng đặc biệt nhưng tinh thần, nghị lực và sự hy vọng của Trang vẫn rất lớn. Trước đây, đã không dưới 3 lần khi đứng trước “cửa tử”, thậm chí đã có lần gia đình chuẩn bị sẵn hậu sự, xây sẵn mộ…nhưng Trang đều đã vượt qua.

Lần này cũng vậy, Trang nghĩ mình sẽ vượt qua được những cơn đau nên khi nằm trên giường bệnh Trang vẫn mỉm cười nói với mẹ: “Hãy yên tâm”. Nhưng số phận nghiệt ngã và căn bệnh ung thư vú quái ác đã cướp đi sự sống Trang, khi mà cô chưa kịp dặn dò gì với 2 đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn.

1_40890

Huyền Trang chiến đấu 5 năm với căn bệnh ung thư

Nghĩ đến những giây phút cuối cùng con gái mình phải ra đi trong đau đớn, bà Bái lại giàn giụa nước mắt. Bà kể, những ngày cuối ở viện Trang đau nhiều lắm. Mỗi khi bác sĩ đi qua phòng bệnh Trang lại van xin bác sĩ để được tiêm, để cắt những cơn đau đang dày vò cơ thể.

Chứng kiến con van xin được tiêm thuốc, bà Bái chỉ biết ôm mặt chạy vào nhà vệ sinh để khóc, có lẽ chưa khi nào bà cảm thấy mình bất lực như thế vì chứng kiến con đau đớn mà chẳng giúp được gì.

Cho đến sáng ngày 23/7, khi thấy Trang gồng mình, ngớn cổ lên để thở, ngồi bên cạnh bà Bái nắm chặt lấy tay con và nói: “Con của mẹ hãy cố gắng lên, con sẽ làm được mà”.

Rồi điều tồi tệ nhất cũng đã đến, đôi mắt Trang mở to nhìn mẹ, người Trang gồng lên, dường như mọi sức lực cuối cùng Trang đều dồn vào câu nói: “Mẹ ơi cứu con!”.

Sau câu nói ấy, nước mắt Trang cứ thế trào ra, dù muốn nói lắm, nhưng cô chẳng thể cất nên lời. Dù không thể nói được, nhưng Trang vẫn tỉnh, thời điểm đó bà Bái hỏi con rằng: “Mẹ gọi 2 con của con vào nhé?”. Trang nhìn mẹ với dòng lệ nhạt nhòa và khe khẽ gật đầu.

Chỉ vài phút sau cái gật đầu ấy, 2 đứa con của Trang đã có mặt ở phòng hồi sức cấp cứu. Tiếng khóc xé lòng của 2 đứa trẻ lên 10 khiến tất cả mọi người ở trong phòng bệnh đều rưng rưng khóc theo.

Tiếng gọi: “Mẹ ơi!” vừa run run và phát ra từ trong cuống họng 2 đứa trẻ, nằm trên giường bệnh, đôi mắt người mẹ nhắm dần lại, những giọt nước mắt trào ra lăn dài xuống gối. Trang khẽ gật đầu vài cái, như để “chào” các con, bố mẹ, những người thân… vài phút sau cái gật đầu ấy, Trang trút hơi thở cuối cùng, khi có đủ những người thân yêu bên cạnh.

Ông Nguyễn Đức Hồng, bố Huyền Trang, cho biết: “Trước lúc Trang mất thì Trang dặn bố mẹ giúp con trông 2 đứa cháu. Tháng trước, Trang gọi 2 con vào dặn dò là bây giờ mẹ ốm thì chị phải nhường em, đừng đánh em, thế là từ đấy dù thằng em có đánh con chị trước thì con chị cũng không đánh lại, chứ trước đấy thì con chị bắt nạt thằng em suốt ngày.

Theo ông Hồng, trước kia, sau khi vợ chồng Trang chia tay nhau thì mỗi nhà nhận nuôi một cháu, nhưng từ ngày Trang bị bệnh nặng thì gia đình nhà chồng nhận nuôi cả 2 chị em để các cháu tiện việc học hành (con gái Huyền Trang học lớp 4, còn con trai Huyền Trang học lớp 3). Tuy nhiên, đến cuối tuần ông Hồng lại đón 2 cháu về chơi rồi chiều Chủ nhật lại mang cháu giao lại cho bà nội để hôm sau còn đi học.

Ông Hồng nói: “Chiều thứ Sáu tôi sang đón 2 cháu về chơi còn chiều Chủ nhật lại trả 2 cháu về bên nhà ông bà nội để 2 cháu đi học. Vậy là mỗi bên nuôi cháu 3 ngày. Bây giờ mẹ cháu mất rồi thì không biết như thế nào nhưng cứ cuối tuần thì tôi đón các cháu sang chơi cho khuây khỏa”.

Nguyễn Huyền Trang (1985) là cái tên không xa lạ với làng cầu Việt Nam, thậm chí là thế giới. Trang được gọi lên ĐTQG từ rất sớm và trở thành trụ cột suốt nhưng năm 2000-2007. Đó cũng là thời đỉnh cao nhất của Nguyễn Huyền Trang, với những thành tích vang dội như 2 HCV nội dung đồng đội nữ và đôi nữ tại SEA Games 22, 2 HCV thế giới năm 2005, 2007…

Một thời từng làm mưa làm gió ở các giải đá cầu, làm lay động trái tim biết bao người hâm mộ vì nhan sắc trời phú…, nhưng suốt 5 năm qua, Nguyễn Thị Huyền Trang đã phải từng ngày từng giờ chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Ngày mới bị phát hiện ung thư, Trang đã được phẫu thuật thay một đốt cột sống, nhưng 4 đốt còn lại vẫn bị lệch. Đến tháng 5/2015, cô bị liệt nửa người bên dưới, phải nhập bệnh viện Ung bướu Hà Nội điều trị.

Trải qua nhiều lần xạ trị và truyền hóa chất, cô gái được mệnh danh là hoa khôi ngày nào rụng hết tóc, da xanh nhợt, chẳng ai còn nhận ra một khuôn mặt khả ái của làng thể thao năm nào.

Theo từng ngày điều trị, mọi thứ trôi đi trong vô vọng khi sức lực ngày càng yếu, tiền bạc trong nhà cứ đội nón ra đi càng khiến Trang càng thêm suy nghĩ nhiều.

Từ chỗ tưởng như đi vào ngõ cụt, nhưng như có một phép màu giúp cho Hoa khôi đá cầu Việt Nam khỏe mạnh trở lại. Đó cũng là thời điểm rất nhiều báo chí đã vào cuộc, nhiều trận đấu từ thiện diễn ra để giúp gia đình Trang có thêm kinh phí.

Trang thậm chí còn tự đi được xe máy và cô đã nghĩ tới một công việc nào đó để trang trải cuộc sống, mua lại những gì đã bán đi, cô cũng tranh thủ đi du lịch, đưa con đi chơi…

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, Trang đã không chiến thắng được số phận, dù gia đình cũng đã bán đi chiếc xe máy cuối cùng để có tiền chữa trị cho cô.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn