Nếu không muốn mất người đàn ông của đời mình, phụ nữ phải từ bỏ ngay những thói quen này

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen hàng ngày mà phụ nữ cho là chuyện bình thường lại khiến đàn ông chán nản, hôn nhân rơi vào bế tắc.

Nghi ngờ vô căn cứ

Nếu bạn muốn có một mối quan hệ gần gũi và ấm áp, hãy học cách tin rằng người mình yêu đang thành thật với bạn. Đừng liên tục hỏi họ đang ở đâu, với ai khi không bên bạn và đừng kiểm tra điện thoại, email của bạn đời. Sự nghi ngờ vô căn cứ có thể đẩy vợ hay chồng tới chỗ muốn làm những việc bạn nghi họ làm. Hãy tập trung vào những điều tích cực.

Nổi giận vì những chuyện vặt

Đừng cố biến đổi bạn đời. Một số đặc điểm có vẻ kỳ lạ của họ chẳng phải là thứ bạn từng yêu sao? Tốt hơn là để họ tự thấy hậu quả từ các hành động của mình. Nếu chồng bạn quẳng bít tất lung tung, hãy bảo anh ấy rằng bạn chỉ giặt những thứ đã để sẵn trong giỏ đồ bẩn. Khi anh ấy không tìm thấy chiếc tất sạch nào, bạn không cần phải nói gì.

neu-khong-muon-mat-nguoi-dan-ong-cua-doi-minh-phu-nu-phai-tu-bo-ngay-nhung-thoi-quen-nay-1

 Ảnh minh họa

Nói xấu sau lưng chồng

Nghe thì có vẻ trẻ con nhưng kể xấu bạn đời của mình sau lưng họ dù chỉ là đùa cợt thôi lại là một thói quen vô cùng thông thường của các cặp đôi. Họ càng có hứng thú hơn khi nói chuyện với bạn bè của mình, những người cũng có chung thói quen đó. Họ thường hùa theo mà không kiểm soát được bản thân.  Với họ chuyện này cũng chỉ nói cho vui hoặc đơn giản là xả cơn tức, ví dụ như “Chồng chị thế đã là gì với chồng em.” Nhưng trên thực tế, nó lại là dấu hiệu của vấn đề sâu xa hơn, đó là sự thiếu tôn trọng và sự gắn kết với bạn đời của mình. Điều này sẽ làm nảy sinh sự so sánh rồi thậm chí là chỉ trích và coi thường nhiều hơn.

Cố che giấu cảm xúc

Dù bạn có cố tỏ ra bình tĩnh đến đâu thì cơ thể bạn sẽ vẫn để lộ chút gì đó cảm xúc của bạn, từ ánh mắt đến nụ cười và giọng nói. Những dấu hiệu này cho thấy bạn đang ở trạng thái không còn muốn phản ứng với sự kiện diễn ra xung quanh và không muốn bày tỏ cảm xúc thật của mình. Nếu chồng bạn có đưa mẹ chồng lên ở 1 tuần mà không báo trước gì cho bạn thì tất cả những gì bạn phản ứng lại chỉ là cười và im lặng. Việc này sẽ khiến cho chồng bạn không thể nào thấu hiểu được người vợ của mình, không thể giúp đỡ hay giải quyết vấn đề với bạn. Thay vào đó, mối quan hệ của 2 người sẽ xấu đi và khoảng cách sẽ dần nới rộng ra giữa 2 vợ chồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn