Hạnh phúc trở về với diễn viên Quốc Tuấn sau hành trình 15 năm ròng rã chữa bệnh cho con

( PHUNUTODAY ) - Hành trình 15 năm ròng rã chữa bệnh cho con của diễn viên Quốc Tuấn cuối cùng cũng đã nhận quả ngọt.

Được biết, con trai của diễn viên Quốc Tuấn là bé Bôm vừa mới trải qua một ca đại phẫu thuật gần 8 tiếng vô cùng khó khăn. Ca phẫu thuật thành công ngoài mong đợi khiến Quốc Tuấn không dám tin đây là sự thật.

Cách đây 4 năm, anh từng đưa con qua Hàn Quốc để phẫu thuật nhưng rồi đã thất bại và bây giờ là ca phẫu thuật tại Việt Nam. Khi anh quyết định cho con phẫu thuật đã vấp phải rất nhiều phản đối quyết liệt vì các giáo sư Hàn và Úc đều nói là phải 17-18 tuổi mới làm được. Nhưng vì thấy hàm trên của con ngày càng tụt vào trong, ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng nói và ăn uống, khuôn mặt cũng bị ảnh hưởng nên anh vẫn kiên trì.

Được biết 2 năm trước các giáo sư Mỹ giới thiệu công nghệ mới nên anh đã đồng ý phẫu thuật ở Việt Nam. Đây là ca mổ đầu tiên ở Việt Nam và đã thành công.

gh

 Bé Bôm sau cuộc đại phẫu.

Anh đồng ý mạo hiểm vì nếu không làm thì càng lớn con trai càng ý thức được nhược điểm của mình sẽ rất dễ trầm cảm hoặc tự kỷ. Nhưng làm ở Việt Nam thì độ rủi ro rất cao vì ngay bên Hàn với trang thiết bị hiện đại và các giáo sư giỏi cũng không thành công. Dù vậy anh vẫn cương quyết phẫu thuật dù chịu sức ép nặng nề vì lo lại thất bại và sự ngăn cản của người vợ.

Sau ca đại phẫu thuật này, giờ chỉ còn phẫu thuật thẩm mỹ cho con đẹp trai nữa thôi. Anh đang cực kỳ hạnh phúc, nhất là sau đó con trai thi đỗ vào học viện âm nhạc. Rất nhiều đêm anh không tin đây là sự thật nữa và với anh chẳng có gì là quá quan trong sau 15 năm biến cố khủng khiếp.

gh1

 Bé Bôm hiện học trung cấp Piano Jazz 7 năm tại Học viện âm nhạc.

Được biết, sau đợt phẫu thuật bàn tay năm 2015 bên Úc về, diễn viên Quốc Tuấn mới nghiêm túc hướng cho con trai tập đàn để làm mềm bàn tay và xem cháu có thực sự có năng khiếu âm nhạc hay không vì con đặc biệt thích đàn. Tổng thời gian luyện thi từ lúc chưa đọc được nốt nhạc đến lúc thi đỗ là 1 năm rưỡi. Thật sự đáng ngưỡng mộ!

Con trai của diễn viên, đạo diễn Quốc Tuấn vừa ra đời đã mắc hội chứng APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) và đường thở hẹp, một căn bệnh hiếm gặp trên thế giới (tỉ lệ 1/160.000 người). Cứ 70.000 trẻ thì có 1 trẻ bị mắc chứng Apert bẩm sinh.

Sự thay đổi AND xuất hiện trên một gen đơn lẻ trên nhiễm sắc thể 10 của đứa bé và có liên quan mật thiết đến tuổi của người cha. Hội chứng này khiến cho cơ thể đứa bé còi cọc và dẫn đến tình trạng thiếu phát triển sụn, theo đó các cơ quan hoặc bộ phận cơ thể mềm vẫn phát triển bình thường nhưng xương thì không hề phát triển.

2_55236

 Diễn viên Quốc Tuấn.

Nhưng với tình yêu con vô bờ bến của một người cha, anh luôn tin rằng bé Bôm là người bình thường và có thể chữa trị được và bắt đầu hành trình chữa bệnh cùng con suốt 15 năm qua.

Năm Bôm 3 tuổi rưỡi thì xương hộp sọ bắt đầu cứng lại, không phát triển trong khi não vẫn phát triển bình thường, bắt buộc phải phẫu thuật can thiệp nới hộp sọ. Sau phẫu thuật, hộp sọ của Bôm đã trở lại bình thường, tuy nhiên, đường thở của Bôm vẫn chưa thể can thiệp. Hai vợ chồng diễn viên Quốc Tuấn lại khăn gói xuất ngoại trị bệnh cho con.

Sau 15 năm đằng đẵng gieo niềm hi vọng cùng con, giờ đây anh đã có thể phần nào thở phào nhẹ nhõm. Nam diễn viên chia sẻ những ca phẫu thuật quan trọng cho con đã xong, giờ chỉ còn đợi phẫu thuật thẩm mỹ cho Bôm.

Câu chuyện của gia đình diễn viên Quốc Tuấn đã truyền cảm hứng cho rất nhiều độc giả. Rất nhiều người đã bày tỏ niềm xúc động khi biết được hành trình chữa bệnh đầy gian truân và gửi lời chúc mừng, mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình anh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn