Trị ho cho trẻ bằng những bài thuốc dân gian cực kỳ hiệu quả, mẹ nào không biết phí cả đời

( PHUNUTODAY ) - Trẻ nhỏ thường hay bị ho nhất là khi thời tiết giao mùa, với một số bài thuốc dân gian dưới đây sẽ giúp con bạn chóng khỏi bệnh hơn.

Nước củ cải trắng

Trong thành phần dinh dưỡng của củ cải trắng có vị cay ngọt, tính bình, có tác dụng giáng khí, trừ đờm và tiêu hóa khá hiệu quả cho trẻ nhỏ và người lớn.

Cách làm: Mẹ hãy chuẩn bị lấy 4- 5 lát củ cải trắng cho vào một nồi nhỏ khoảng 1 bát nước rồi đun sôi và để lửa liu riu thêm khoảng 5 – 10 phút. Sau đó, khi nước nguội mẹ cho bé uống nước này khi còn nóng điều trị ho, khô mũi, đau họng, ho khan, có đờm vô cùng hữu hiệu.

Lá húng chanh và quất

Trong thành phần của lá húng chanh là loại rau thơm rất quen thuộc, tinh dầu có thành phần chủ yếu là cavaron có tác dụng trị ho cho con người rất công dụng. Khi các bà mẹ bỉm sữa kết hợp với quất có tác dụng long đờm tạo thành bài thuốc trị ho có đờm cho con yêu của mình cực kỳ tốt.

Lá hung chanh kết hợp với quất trị ho cho bé

Lá hung chanh kết hợp với quất trị ho cho bé

Cách làm: Mẹ hãy chuẩn bị khoảng 15 – 16 lá húng chanh và 4 – 5 quả quất xanh rồi rửa sạch và cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn nhuyễn. Tiếp theo, mẹ hãy để hỗn hợp đã xay vào bát, bỏ thêm một chút xíu đường phen và cho vào nồi hấp cách thủy trong khoảng thời gian 20 phút. Sau đó mẹ để cho hỗn hợp đó nguội bớt và cho bé uống ngày 1-2 lần đảm bảo bé sẽ hết hẳn ho.

Nước vo gạo và rau diếp cá

Trong thành phần của rau diếp cá có tác dụng kháng viêm, long đờm tốt cho trẻ nhỏ. Thành phần của nước vo gạo có tác dụng rửa sạch cổ họng hiệu quả, làm dịu và giảm ngứa rát cổ họng hiệu quả. Các bà mẹ có thể kết kết hợp 2 loại này thành bài thuốc trị ho có đờm cho bé vừa hiệu quả, lại vừa an toàn cho bé.

Cách làm: Bạn hãy lấy một nắm lá diếp cá, rửa sạch và giã nhuyễn. Sau đó, lấy một bát nước vo gạo trộn đều với diếp cá đã giã nhuyễn và đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Tiế đó hãy để hỗn hợp hai loại này nguội và lọc lấy phần nước cho bé uống mỗi ngày đến khi hết triệu chứng ho có đờm.

Quất đường phèn trị ho hiệu quả

Quất đường phèn trị ho hiệu quả

Quất xanh chưng đường phèn

Trong thành phần của quả quất là loại quả có tính ấm, có tác dụng long đờm, trị ho và chữa các bệnh về đường hô hấp cho trẻ nhỏ vô cùng hiệu quả. Trong thành phần của dường phèn thường được dùng khi bị đau đầu, chóng mặt, ho khan ít đờm, đau họng và thanh nhiệt cơ thể cho cơ thể con người.

Cách làm: Mẹ hãy chuẩn bị khoảng 2- 3 quả quất xanh, rửa sạch và để nguyên cả vỏ, hạt rồi cắt ngang. Sau đó mẹ đem quả quất trộn với đường phèn hoặc mật ong rồi hấp cách thủy đến khi quất chín, rồi  lấy quất ra bát, dằm vỏ, bỏ hạt rồi để nguội cho trẻ uống nhiều lần trong ngày, mẹ sẽ thấy bé giảm ho nhanh chóng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn