Những loại thực phẩm nên ăn tốt cho da dầu

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có những biện pháp hỗ trợ từ bên ngoài, để ngăn ngừa sự “phát triển” của da dầu thì việc các bạn nên bổ sung những loại thức ăn sau vào cơ thể là điều vô cùng quan trọng đấy nhé!

Ngũ cốc nguyên hạt

9.nhung-loai-thuc-pham-tot-cho-da-dau-1-phunutoday.vn

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như óc chó, hạnh nhân hay hạt điều đều chứa lượng chất xơ và vitamin E dồi dào có khả năng làm giảm tiết bã nhờn trên da. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn giúp khắc phục các vấn đề về da như mụn trứng cá hiệu quả.

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm bạn không thể bỏ nếu muốn có làn da căng mịn, sạch nhờn và mịn màng. Hàm lượng lớn vitamin A và beta-carotene trong cà rốt có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa các vấn đề về bã nhờn, da mụn và đen sạm.

Bên cạnh đó, thực phẩm này còn có khả năng khử các gốc tự do gây lão hóa, kích thích sản sinh collagen để tăng độ đàn hồi cho làn da.

Bạn có thể chế biến cà rốt thành nhiều món ăn khác nhau hoặc làm thành nước ép. Ngoài ra, cà rốt còn được nhiều chị em dùng làm mặt na để da trở nên trắng hồng hơn.

Sữa chua

Hàm lượng axit lactic và vitamin A trong sữa chua rất tốt cho làn da nhờn bị mụn và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Bên cạnh đó, sữa chua còn chứa nhiều enzym có lợi cho đường ruột, giúp hỗ trợ quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và ngăn ngừa mụn hình thành.

Thường xuyên ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn cùng làn da trắng hồng, mịn màng.

Chất xơ

Chất xơ giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, cung cấp nhiều vitamin giúp làn da trắng sáng rạng rỡ hơn, hạn chế những tình trạng viêm da, nổi mụn do bã nhờn và bí bách lỗ chân lông.

Omega 3 và acid béo

9.nhung-loai-thuc-pham-tot-cho-da-dau-2-phunutoday.vn

Đây là những thành phần có tác dụng hỗ trợ hạn chế tiết bã nhờn trên da. Ngoài ra tính kháng viêm của omega và acid béo cũng rất mạnh mẽ, có thể loại bỏ, giảm dần tình trạng da nhờn.

 Vitamin C

Vitamin C luôn là loại vitamin có những tác dụng tuyệt vời đến làn da, vitamin C còn giúp hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa những tác nhân gây ảnh hưởng đến làn da.

Dưa chuột

Thực tế là trong dưa chuột có tới 95% thành phần là nước. Dưa chuột cũng mang lại rất nhiều chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm da, làm mát da và giúp da bạn luôn trẻ hơn so với tuối. Để có hiệu quả tốt nhất hãy ăn 1 vài quả dưa chuột mỗi ngày.

Bưởi

Bưởi rất giàu chất xơ và nước. Trong bưởi cũng giàu Vitamin C giúp trong việc thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Mỗi ngày nửa quả bưởi hoặc các loại trái cây không đường như quýt, da bạn sẽ khỏe lên rất nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn