"Làm dâu nhà mẹ, chỉ cần ăn với đẻ thôi" tưởng mẹ chồng chỉ nói cho vui, ai ngờ 4 năm sau thì...

( PHUNUTODAY ) - Bác thì nói thẳng luôn làm dâu nhà bác chẳng cần phải làm gì cả, chỉ cần ăn với biết đẻ là được, làm được thì tháng sau cưới luôn còn không thì chắc là cháu làm dâu nhà khác vậy

Cách đây 4 năm khi mới về ra mắt nhà người yêu lần đầu thì bà ( tức mẹ chồng bây giờ) đã vào thẳng vấn đề:

- Nhà cháu có mấy anh chị em?

- Dạ cháu có 2 chị em

- Ừ thế thương bố mẹ cháu nhỉ, sau này con gái đi lấy chồng cũng như bát nước hắt đổ đi thôi

Hoa đã thấy hơi choáng váng trước lời nói sỗ sàng của bà rồi nhưng vẫ cố tỏ ra tự nhiên

- Dạ, là con trai hay con gái cũng đều phải hiếu thảo mà bác

- Đã xác định làm dâu nhà bác chưa?

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

- Dạ bọn cháu yêu nhau là nghiêm túc đến với nhau ạ. Hoa bất ngờ lần 2 nhưng vẫn lễ phép trả lời

- Bác thì nói thẳng luôn làm dâu nhà bác chẳng cần phải làm gì cả, chỉ cần ăn với biết đẻ là được, làm được thì tháng sau cưới luôn còn không thì chắc là cháu làm dâu nhà khác vậy.

Hoa nghe vậy thì vừa sợ nhưng vừa muốn lấy được chồng nên đồng ý ngay, nào ngờ tháng sau gia đình nhà trai sang hỏi cưới thật. Tất nhiên là cô cũng vui mừng hành phúc vì cuối cùng mình cũng được lên xe hoa. Nói thật là cái lần nói chuyện với mẹ chồng tương lại về chuyện sinh đẻ Hoa cũng hơi lo. Nhưng cô nghĩ chắc do mẹ chồng chỉ đùa mình thôi.

4 năm sau

Người ta bất ngờ tột độ khi Hoa sinh liền một lúc 4 đứa trong đó có lần cuối sinh đôi. Mỗi lần ai hỏi chuyện Hoa lại bật cười nghĩ mẹ chồng của mình tưởng bà nói đùa cho vui nào ngờ sau khi lấy chồng không hiểu sao Hoa lại mắn như vậy.

Cứ uống thuốc bổ bà nấu cho là y như rằng dính ngay bầu. Mà bầu bí Hoa cũng không vất vả mấy vì mẹ chồng chăm sóc cho cô vô cùng chu đáo. Nhiều khi Hoa thấy may mắn vì có được mẹ chồng tốt, thương mình như con đẻ của bà.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhiều người không biết lại thương cô, nghĩ cô như cái máy đẻ trong nhà,rồi còn khuyên nhủ cô nên ly hôn chứ bị nhà chồng coi là cái máy đẻ thì khổ cực vô cùng. Nhưng Hoa thì lại nghĩ khách, bởi người ngoài họ đâu hiểu hết chuyện được. Hoa cũng không ngu, nếu khổ cô cũng chẳng việc gì phải cam chịu cả.

Hơn ai hết cô hiểu nỗi khổ của mẹ chồng, nhà neo người chồng mất sớm. Có mỗi mình bà và chồng cô nương tựa vào nhau, khói tránh khỏi bà mong mỏi có nhiều cháu đến vậy.

Rồi càng ở với nhau lâu cô càng nhận ra mẹ chồng mình thật sự rất tốt bụng và yêu thương con dâu, yêu thương các cháu. Thôi thì mỗi nhà mỗi cảnh hiện tại cô đang rất hạnh phúc vì có một người mẹ chồng tuyệt vời như vậy. Người ta làm dâu bị mẹ chồng hành họe, Hoa đây làm dâu được mẹ chồng cưng chiều thì đó mới là điều khiến cô hạnh phúc và sung sướng nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT