9 biến chứng nguy hiểm của việc PHÁ THAI: Điều đầu tiên ảnh hưởng đến cuộc đời người phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người phụ nữ phá thai mà không hề để tâm hoặc không biết rằng việc này có thể để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho chính bản thân mình.

 Những biến chứng khi nạo phá thai

Yêu nhau và đi quá giới hạn dẫn đến có thai ngoài ý muốn. Nhiều bạn trẻ đã tự chọn những phòng khám chui và tiến hành những biện pháp phá thai không an toàn. Chính điều này tạo nên nhiều biến chứng và rủi ro đáng tiếc về sau cho các bạn nữ.

Vô sinh

Phá thai không đúng cách, phá thai quá nhiều lần có thể gây vô sinh ở phụ nữ. Theo một khảo sát, nguy cơ gây vô sinh sau khi phá thai lên đến 10%.

Nhiều người phụ nữ bị vô sinh do dính vòi trứng sau ca phẫu thuật. Phá thai theo hình thức hút, nạo thai cũng gây tổn thương cho nội mạc tử cung gây vô sinh.

Chảy máu

2-132605684
 

Nếu lượng máu chảy trong ca phá thai vượt quá 200ml, người phụ nữ có thể bị sốc xuất huyết, thậm chí bị đe dọa đến tính mạng.

Nhiễm khuẩn

Nạo, phá thai ở những địa chỉ không uy tín, môi trường phẫu thuật, dụng cụ phẫu thuật không vệ sinh có thể dẫn đến nhiễm trùng tử cung. Ngoài ra, sau khi phá thai, nếu người phụ nữ không vệ sinh vùng kín đúng cách cũng rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.

Rách tử cung

Số lần mang thai càng lớn, số ca nạo phá thai càng lớn thì nguy cơ bị rách tử cung ở người phụ nữ càng nhiều. Ngoài ra, sau khi phá thai tử cung của người phụ nữ sẽ mỏng đi, yếu dần, cuối cùng không thể mang nổi bào thai sau này nữa.

Sót nhau thai

Phá thai ở những cơ sở không uy tín, bởi những bác sỹ thiếu kinh nghiệm có thể dẫn đến sót nhau, sót một phần thai, có thể gây đau đớn, chảy máu…nếu không được can thiệp kịp thời có thể gây vô sinh.

Tổn thương tâm lý

Ngoài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, phá thai còn gây ảnh tổn thương tâm lý nặng nề cho người phụ nữ. Nhiều người phụ nữ cảm thấy buồn bã, đau khổ, lo lắng, rối loạn tâm lý sau khi phá thai.

Thai nhi dù là được thụ thai trong trường hợp nào thì tình mẫu tử và sợi dây tình cảm máu mủ cũng để lại ấn tượng nào đó trong cơ thể người phụ nữ. Vì vậy nếu vứt bỏ cái thai đi thì ít nhiều người mẹ cũng có cảm giác tội lỗi, tự trách bản thân hay xót thương…

Một số biến chứng lớn sau khi nạo phá thai có thể xảy đến với bệnh nhân:

- Thủng buồng tử cung.

- Băng huyết.

- Rách cổ tử cung khi làm thủ thuật.

- Dính buồng tử cung thường biểu hiện kinh nguyệt ít, hoặc có thế không thấy hành kinh trở lại.

- Sót rau biểu hiện ra máu kéo dài, dễ bị viêm nhiễm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn