Xót xa hình ảnh 2 sinh viên ngồi gục mặt trong góc tường giữa đêm vì không bắt được xe về quê nghỉ lễ

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh 2 sinh viên ngồi vật vờ ở bến xe Nước Ngầm vì không mua được vé về quê khiến ai cũng nghẹn lòng.

Dịp 30/4 -1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Không ít người, nhất là những sinh viên xa nhà, lựa chọn về quê để nghỉ lễ. Giống như mọi năm, con đường về quê vẫn gian nan, nhiều người phải vất vả, khổ sở mới lên được những chuyến xe đông đúc.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện tấm ảnh 2 sinh viên ngồi vạ vật ở bến xa Nước Ngầm (Hà Nội) vì không mua được vé về quê khiến ai nấy đều thương cảm.

Tác giả bức ảnh là bạn Đặng Trọng Đức chia sẻ: "Mình thấy 2 bạn này ngồi ở gốc cây trước cổng bến xe Nước Ngầm từ lúc mưa xong. Giờ gần 11h rồi 2 bạn này vẫn ngồi đấy. Chắc là ngồi chờ vé vớt. Nếu không mua được vé thì chắc phải quay lại chờ ngày mai. Phận sinh viên xa quê không về được nhà sớm."

Hình ảnh khiến nhiều người xót xa. (Ảnh: Đặng Trọng Đức - Không sợ chó)

Hình ảnh khiến nhiều người xót xa. (Ảnh: Đặng Trọng Đức - Không sợ chó)

Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, bức ảnh đã thu hút hàng nghìn bình luận của cộng đồng mạng. Không có vé về quê là tình trạng chung của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn sinh viên bởi nếu về quê trong dịp lễ thì tiền vé cũng đắt đỏ hơn ngày thường, ở lại thì buồn và cũng tốn kém. Nhiều sinh viên xa quê bày tỏ sự đồng cảm, nghẹn ngào trước hoàn cảnh của đôi sinh viên này:

"Mình đã từng rơi vào hoàn cảnh này rồi, mệt mỏi kinh khủng khi ngồi vạ vật mà không thể mua được vé, định về nhưng rồi vẫn cứ cố níu lại để chờ vé vớt. Rất may, là đêm mình cũng mò về đến nhà".

"Mình may mắn khi đi học không phải xa nhà nhìn hai bạn mà thấy nhói lòng".

 "Ít ra các bạn còn được nghỉ ra mua vé, bắt xe về quê, mình vẫn phải làm không có nghỉ lễ luôn."

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn