Chồng học theo cách rửa hộp nhựa dính mỡ trên Tik Tok, vợ "ngả mũ thán phục"

( PHUNUTODAY ) - Cách biến hộp nhựa dính mỡ trở nên sạch bong kin kít hóa ra lại đơn giản như vậy.

Nếu thường xuyên rửa bát, bạn sẽ cảm thấy vô cùng bực mình bởi những chiếc hộp nhựa dính đầy dầu mỡ. Dù cố gắng rửa thế nào cũng không thể loại bỏ cảm giác dính bẩn trên hộp khiến bạn chỉ muốn quẳng chúng vào thùng rác ngay và luôn.

Tuy nhiên, rắc rối này sẽ biến mất hoàn toàn khi bạn biết cách làm dưới đây.

Đây là một mẹo vặt được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội Tik Tok. Nó khiến cư dân mạng từ Đông sang Tây, từ châu Á sang đến cả Âu Mỹ đều phải làm theo.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ một ít nước rửa bát vào trong hộp nhựa. Sau đó, đổ đầy nước vào hộp.

Tiếp đến là bước quan trọng nhất. Hãy lấy một tờ giấy ăn vo viên lại và thả vào trong hộp.

Đậy nắp hộp và lắc đều trong vài 10-15 giây. Sau đó, bạn hãy đổ nước và khăn giấy trong hộp ra. Giờ chỉ cần tráng lại hộp bằng nước sạch là được. Chiếc hộp của bạn đã hoàn toàn sạch bóng, không còn một vết dầu mỡ nào và cảm giác nhớt cũng biến mất.

Chỉ sử dụng một tờ giấy ăn, việc cọ rửa hộp nhựa dính mỡ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Chỉ sử dụng một tờ giấy ăn, việc cọ rửa hộp nhựa dính mỡ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Mảnh giấy ăn được thả vào hộp sẽ làm tăng ma sát khi lắc hộp giúp làm sạch các bề mặt. Giấy đủ mềm và linh hoạt để tiếp cận mọi ngóc ngách, góc cạnh bên trong hộp và trở thành công cụ hỗ trợ bạn trong việc cọ rửa.

Tất nhiên, cách này chỉ có tác dụng với các vết bẩn bên trong hộp. Nếu dầu mỡ dính ở ngoài hộp, bạn vẫn phải dùng giẻ rửa bát và rửa như bình thường.

Ngoài ra, cách này có hiệu quả tốt với những vết dầu mỡ mới. Nếu hộp đã đểu lâu, bạn nên dùng một trong những cách dưới đây:

- Ngâm hộp trong hỗn hợp chanh hoặc giấm + nước ấm trong khoảng 30 phút sẽ giúp các vết dầu mỡ cứng đầu được làm sạch dễ dàng hơn. Sau đó, bạn chỉ cần rửa hộp như bình thường là được.

- Dùng baking soda trộn với nước hoặc giấm để tạo thành hỗn hợp sền sệt và thoa đều lên hộp. Để nguyên như vậy qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn