Ở nhà tránh dịch Covid-19 quá lâu, các cặp vợ chồng Trung Quốc "đua nhau" ly hôn

( PHUNUTODAY ) - Covid-19 không chỉ tác động đến lĩnh vực y tế, kinh tế của Trung Quốc mà nó còn làm tỷ lệ ly hôn của các cặp vợ chồng tăng đột biến.

Tại Trung Quốc, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang dần được ổn định. Số ca nhiễm mới và tử vong vì nhiễm virus corona chủng mới đang giảm. Người dân bắt đầu quay trở lại với cuộc sống và làm việc bình thường.

Tuy nhiên, dịch bệnh đi qua để lại thiệt hại lớn đối với quốc gia tỉ dân này, không chỉ trên lĩnh vực y tế hay kinh tế.

Kỳ nghỉ quá dài do ảnh hưởng của dịch bệnh làm tỷ lệ ly hôn hôn ở một số địa phương tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ 24/2 đến 11/3, phòng đăng ký kết hôn tại huyện quận Thông Xuyên (thành phố Đạt Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã phải tiếp nhận và xử lý 88 đơn ly hôn.

Lãnh đạo phòng đăng ký kết hôn quận Thông Xuyên, ông Lỗ Sĩ Quân cho biết, theo thống kê, tính riêng trong ngày 10/3 họ đã xử lý 15 đơn đăng ký kết hôn và 16 đơn ly hôn.

Người dân xếp hàng để chờ nộp đơn ly hôn.

Người dân xếp hàng để chờ nộp đơn ly hôn.

Nguyên nhân được cho là trong thời kỳ phòng chống dịch bệnh, tất cả người dân đều nghỉ ở nhà. Các cặp vợ chồng trẻ chạm mặt nhau thường xuyên hơn nên xảy ra cãi vã vì những chuyện nhỏ nhặt trong gia đình và dẫn đến quyết định ly hôn.

Ngoài ra, sau đợt Tết Nguyên đán, do yêu cầu phòng chống dịch, nhân viên ở phòng đăng ký kết hôn tại huyện quận Thông Xuyên không đi làm được nên số lượng đơn ly hôn bị dồn ứ lại.

Kể từ khi làm việc trở lại vào ngày 1/3, các văn phòng đăng ký kết hôn ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, cũng chứng kiến số đơn xin ly hôn tăng vọt. Một quận ở thành phố này nhận tới 14 đơn xin ly hôn trong một ngày.

Một cán bộ tại văn phòng kết hôn cho biết, tuy số lượng ly hôn tăng nhưng nhiều đôi cũng nhanh chóng hối hận về quyết định của mình. Đã có nhiều trường hợp quay lại để tái hôn chỉ sau vài giờ nộp đơn ly hôn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn