3 mẹo nhỏ giúp bạn giặt quần áo sạch tinh thẳng nếp như khách sạn 5 sao

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn quần áo của mình luôn trắng sạch thơm mùi tinh dầu tự nhiên và thẳng nếp không bị nhăn nhúm. Bạn hãy thử những mẹo nhỏ dưới đây:

Dùng giấm trắng để khử sạch vết bẩn

Việc bạn sử dụng dung dịch tẩy trắng, thuốc tẩy quần áo trong thời gian dài sẽ khiến quần áo bị xơ cứng, bạc màu. Khi bạn muốn loại bỏ vấn đề này, mọi người chỉ cần dùng giấm trắng để thay thế là mọi vết bẩn đều được đánh bay.

Cách làm khá đơn giản, Bạn chỉ cần cho đồ vào máy thì đổ thêm 80ml giấm cùng bột giặt vào. Các thành phần trong hiấm sẽ giúp vải mềm hơn và loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn cứng đầu.

Dùng giấm giặt sẽ sạch vết bẩn

Dùng giấm giặt sẽ sạch vết bẩn

Dùng vỏ cam quýt thơm quần áo

Khi bạn không muốn sử dụng các loại nước xả vải để làm thơm quần áo bạn có thể dùng hương tự nhiên bằng việc thay thể bằng bỏ cam, quýt. Cách làm cũng vô cùng đơn giản các bà nội trợ chỉ cần tận dụng ngay vỏ cam, quýt, xếp vào một chiếc tất giấy tất mỏng phụ nữ, rồi buộc chặt lại, thả vào máy giặt.

Tinh dầu có trong vỏ cam, quýt sẽ phát huy tác dụng làm sạch và giúp quần áo thơm tự nhiên vô cùng thơm ngát.

Vỏ cam quýt giúp cho quần áo thơm

Vỏ cam quýt giúp cho quần áo thơm

Giảm nếp nhăn khi giặt

Khi bạn muốn giảm nếp nhăn cho quần áo bạn có thể sử dụng cách làm sau. Trước tiên dùng 2 chai nước: Bạn hãy đặt 2 chai nước khoáng vào trong máy, giặt cùng quần áo. Việc này là giúp quần áo xoay đúng chiều, không bị dính hay xoắn vào nhau nhằm tránh hư hỏng, nhàu nhĩ mà luôn thẳng nếp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn