Công dụng thần kì của bã cà phê giúp làm đẹp hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Thông thường sau khi hãm xong cà phê, các bạn thường vất bỏ phần bã. Thế nhưng, ít ai biết đến những công dụng làm đẹp thần kì từ thứ này. Cùng tìm hiểu điều đó qua bài viết dưới đây nhé!

 1. Tẩy da chết

maskcokelat

Dùng bã cà phê thoa đều lên da mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lã, bạn sẽ cảm nhận được độ mịn màng của làn da. Đối với da dầu thì có thể trộn thêm sữa chua trước đi đắp lên da. 

Theo nhiều thông tin, khi thưởng thức tách cafe phin đậm đặc, hãy dùng phần bã để làm mặt nạ. Bã cafe có thể được dùng để tẩy da chết, làm săn chắc và sáng da, thu hẹp lỗ chân lông. Thành phần axit nicotinic (niacin) được tạo thành trong quá trình chế biến cà phê có tác dụng như một loại vitamin cho cơ thể khỏe mạnh. Nói đến tác dụng làm đẹp của phụ nữ thì thành phần caffein có tác dụng kích thích sự lưu thông mạch máu giúp làn da căng mịn và loại bỏ tế bào chết.

 2. Ngăn ngừa nếp nhăn

Dùng bã cà phê, muối tinh, mật ong, đường mỗi thứ 1 thìa nhỏ trộn đều với 1 lòng trắng trứng và đắp lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Tránh vùng mắt và miệng. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Chỉ nên sử dụng mặt nạ này 1 lần/tuần.

3. Chăm sức khỏe làn da

Bình thường da mặt là vùng da gần như mỏng nhất trên cơ thể. Vùng da xung quanh mắt càng mỏng hơn nên thức khuya, khóc lóc, giận hờn đều dễ gây sưng vù xung quang vùng mí. Vùng da lớp ngoài cùng (lớp sừng) là nơi các tế bào chết đi và thay thế bằng các tế bào bên dưới. Nơi đây chứa các chất giữ ẩm cho da, giúp da miền mại, ẩm mượt, và là nơi trực tiếp thể hiện sức khỏe của da.

4. Chữa sần xùi vỏ cam

Massage bằng bã cà phê hàng ngày hiện tượng da sần vỏ cam hay còn gọi là Cellulite do hiện tượng tụ mới dưới da sẽ được cải thiện đáng kể. Đặc biệt, kiên trì thực hiện cách chăm sóc sắc đẹp cùng bã cà phê thường xuyên cũng giúp da căng mịn, săn chắc hơn và hỗ trợ tiêu mỡ thừa rất tốt.

5. Trị thâm nách

Với bã cà phê, những khiếm khuyết trên cơ thể khiến bạn cảm thấy mất tự tin như thâm nách, thâm mông, thâm khu vực bikini chỉ còn là dĩ vãng. Bã cà phê đánh bật thâm sạm, ức chế sản sinh sắc tố melanin giúp da đều màu và mịn màng hơn. Chỉ sau thời gian ngắn sử dụng bã cà phê, bạn có thể thoải mái mặc các trang phục mà mình yêu thích rồi.

6. Giúp tóc óng mượt

Washing-Hair

Không chỉ có lợi với làn da, giúp chăm sóc và khắc phục tối đa những nhược điểm trên làn da, bã cà phê còn ngăn ngừa hiện tượng rụng tóc, gãy tóc, giúp tóc ngày càng chắc khỏe, bóng mượt, hạn chế hư tổn, khô sần.

Hãy lưu bài viết này lại để có những cách chăm sóc da đơn giản và hiệu quả tại nhà nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn