Thấy bộ phận này bị thâm đen xấu xí khi mang bầu các mẹ đừng buồn bởi chứng tỏ thai nhi rất khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Thời gian bầu bí cơ thể mẹ sẽ xuất hiện nhiều thay đổi nếu thấy những bộ phận này đột nhiên bị chuyển màu thâm đen các mẹ cũng đừng quá lo lắng nhé!

Da mặt

Vào khoảng tháng thứ 3-5 thai kỳ, mẹ bầu sẽ nhận thấy những dấu hiệu bị nám da, sạm da, tàn nhang. Nguyên nhân là do sự thay đổi hormone thai kỳ, đồng thời bức xạ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời cũng có thể ảnh hưởng đến tình trạng này.  

Mẹ sẽ nhận thấy tình trạng này nặng nề hơn với vùng da dưới mặt nhưng đừng lo lắng bởi đây chỉ là tác dụng phụ của việc mang thai. Mẹ bầu vẫn nên dưỡng da bằng các sản phẩm an toàn dành cho bà bầu và một tin mừng và sau sinh nở một thời gian, triệu chứng này sẽ giảm dần rồi biến mất.  

Nách

me-bau1

Trong thời gian mang thai, nội tiết tố progesterone sẽ khiến vùng nách của hầu hết các mẹ bầu bị thâm đen đi đáng kể. Progesterone tăng lên đồng nghĩa với việc thai kỳ của mẹ đang phát triển tốt và mẹ cũng đừng lo lắng bởi sau sinh nở, da vùng nách sẽ dần trở lại sắc tố bình thường nhưng sẽ cần thời gian ở mỗi bà mẹ là khác nhau. 

Ngực 

Estrogen tăng lên khi mang thai ngay từ những ngày đầu đã khiến ngực mẹ bầu phát triển đáng kể để chuẩn bị cho việc nuôi con bằng sữa mẹ.  

Không chỉ tăng lên về kích cỡ, nhũ hoa của mẹ bầu cũng chuyển sang màu thâm đen hơn, mạch máu cũng nhìn rõ hơn. Thực tế thì đây là một trong những thay đổi rất bình thường khi phụ nữ mang thai và là một trong những dấu hiệu thai kỳ đang phát triển tốt.  

Bụng

me-bau2

Không chỉ xuất hiện vết kẻ sọc giữa bụng, những vết rạn da mà hầu hết mẹ bầu đều gặp phải triệu chứng da bụng thâm đen hơn.   

Nhiều bà mẹ còn phải đối mặt với những vết rạn da thâm tím mất thẩm mỹ. Để giảm tình trạng rạn da, bà bầu nên dưỡng ẩm cho da thường xuyên và ăn nhiều trái cây, rau xanh. Những vết rạn da thâm tím sẽ rất khó mờ sau khi sinh em bé. 

Cách giúp các mẹ lấy được làn da sáng màu hơn sau khi sinh:

Tránh ánh nắng trực tiếp

Sau khi sinh, người mẹ nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến melanin tích tụ khiến da nhanh chóng bị sạm, xỉn màu. Trước khi ra ngoài, bạn nên sử dụng kem chống nắng hoặc dùng ô che, tránh để ánh nắng trực tiếp chiếu lên da.

Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C

me-bau3

Mẹ sữa muốn nhanh chóng có được làn da trắng hồng sau khi sinh nên ăn thật nhiều thực phẩm chứa vitamin C như cà chua, nho, cam, chanh. Những thực phẩm này sẽ giúp giảm lượng melanin trong cơ thể, làm sáng da hồng và mịn màng lên nhanh chóng.

Uống nhiều nước

Sau khi sinh, bạn nên uống thật nhiều nước để giúp cơ thể phục hồi nhanh cũng như giải độc cơ thể, giúp da dẻ nhanh chóng trở nên sáng và láng mịn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn