Những đồn đoán khó tin về Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều thuyết âm mưa “khó hiểu” được đặt ra cho bà Melania Trump như không sống ở Nhà Trắng, dành thời gian cho chồng ít, thậm chí là điệp viên bí mật của Nga (?!?). Tuy nhiên mọi đồn đoán này đều bị phủ nhận bởi chính nhân viên của bà.

Bà Melania Trump sinh ra tại Slovenia. Tính đến nay, bà là Đệ nhất phu nhân thứ hai của nước Mỹ sinh ra tại nước ngoài. Người đầu tiên là bà Louisa Catherine Johnson Adams, phu nhân cố Tổng thống John Quincy Adams, sinh ra tại Anh. Ngoài ra, bà Melania Trump cũng là đệ nhất phu nhân duy nhất của nước Mỹ sinh ra tại một nước từng theo chế độ Cộng sản và cũng là đệ nhất phu nhân duy nhất của nước Mỹ mà ngôn ngữ mẹ đẻ không phải tiếng Anh.

Đệ nhất phu nhân Mỹ từng trở thành mục tiêu của một loạt thuyết âm mưu kể từ cuộc tranh cử của chồng - tỷ phú Donald Trump - vào năm 2016. Tuy nhiên tất cả nhân viên của bà đều nhanh chóng phủ nhận những tin đồn vô lý này.

Bà Melania Trump là điệp viên của Nga

Hình ảnh ghi lại cuộc trao đổi giữa Tổng thống Nga Putin và Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Melania Trump

Hình ảnh ghi lại cuộc trao đổi giữa Tổng thống Nga Putin và Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Melania Trump

Nhiều người trên Internet chỉ ra một cuộc trò chuyện giữa đệ nhất phu nhân Mỹ và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại bữa ăn tối ở Hội nghị thượng đỉnh G-20 năm ngoái và coi đó là bằng chứng cho giả thuyết điên rồ này.

Trong khi đó, bà Melania không biết tiếng Nga, nhưng có thể nói được tiếng Anh, Pháp, Đức, Ý và Serbia, chưa kể tiếng Slovenia bản xứ của bà. Melania biết nhiều thứ tiếng nhất trong số các đệ nhất phu nhân Mỹ từ trước tới nay. Nhưng không có bằng chứng nào cho thấy bà Melania và ông Putin có bất kỳ sự tương tác nào khác và cũng không có lý do gì để nghĩ rằng bà Melania làm công việc điệp viên.

Bà từng là người mẫu và tự nhận mình là “bà mẹ toàn thời gian” nhưng chưa bao giờ đề cập đến công việc Tình báo Nga.

Bà Melania không sống trong Nhà Trắng

Đồn đoán về việc bà Melania không sống trong Nhà Trắng là vô căn cứ. Bà chuyển tới đây muộn vì phải đợi con trai hoàn thành chương trình học

Đồn đoán về việc bà Melania không sống trong Nhà Trắng là vô căn cứ. Bà chuyển tới đây muộn vì phải đợi con trai hoàn thành chương trình học

Phải mất tới 5 tháng sau khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, bà Melania Trump mới chuyển tới Nhà Trắng. Khi đó, có nhiều ý kiến cho rằng bà Melania đang lảng tránh vai trò Đệ nhất phu nhân của mình.

Có một tin đồn khá “dai dẳng” rằng Đệ nhất phu nhân Mỹ sống ở nhà riêng ở thủ đô Washington DC cùng với cha mẹ và con trai Barron Trump.

Trong một câu chuyện kể về cuộc sống riêng tư của Đệ nhất phu nhân với tờ Washington Post, văn phòng của bà phủ nhận tin đồn này là “1000% sai sự thật”. Người phát ngôn của bà Melania, Stephanie Grisham nói thêm: “Chúng tôi luôn bật cười khi nghe những điều này”.

Thư ký xã hội của Nhà Trắng Rickie Niceta Lloyd gọi thuyết âm mưu này là “một truyền thuyết thời hiện đại”, còn thư ký báo chí Sarah Huckabee Sanders thì nói rằng điều đó thật “vô lý”.

“Đệ nhất phu nhân Melania sống trong Tòa Bạch Ốc và chúng tôi thường xuyên gặp bà ở đây”, Sanders khẳng định.

Tuy nhiên, bà cho biết việc trì hoãn dọn về Nhà Trắng ở Washington là để cậu con trai Barron hoàn thành chương trình học tại New York. 5 tháng đầu tiên trong nhiệm kỳ của chồng, bà sống ở New York để chờ con trai hoàn thành chương trình học ở quận Manhattan.

Tháng 6/2017, Melania Trump cùng con trai chuyển tới sống ở Nhà Trắng và cậu bé Barron bắt dầu theo học trường St. Andrew's Episcopal ở Potomac, Maryland vào mùa thu cùng năm.

Sau khi chuyển tới Washington, bà Melania đã gây nhiều thiện cảm cho các nhân viên Nhà Trắng. Những người từng làm việc ở đây cho biết bà Melania là người suy nghĩ thấu đáo và rất thân thiện.

Bà Melania có một người đóng thế

Giả thuyết này xuất hiện lần đầu tiên khi một số người nghĩ Đệ nhất phu nhân Mỹ được thay thế bởi một “người đóng thế” có bề ngoài gần giống để xuất hiện trong một sự kiện trước công chúng. Và người ta càng có lý do để tin điều đó khi thấy bà Melania xuất hiện cùng với một mật vụ có mái tóc và làn da tương tự.

Nữ điệp viên luôn đi bên cạnh bà Melania khiến nhiều người đoán đây là

Nữ điệp viên luôn đi bên cạnh bà Melania khiến nhiều người đoán đây là "thế thân" của bà

Stephanie Grisham, phát ngôn viên của Đệ nhất phu nhân Mỹ, phủ nhận điều này. Dẫu vậy, cư dân mạng vẫn không ngừng “sôi sục” với giả thuyết.

Kate Taylor, phóng viên hãng Business Insider đã tìm hiểu kỹ về giả thuyết và cô nhận ra một điểm đặc biệt. Nữ mật vụ này luôn luôn mang giày khi xuất hiện cùng bà Melania. Ngoài ra, các bức ảnh đều có sự góp mặt của Tổng thống Trump. Vì vậy, rất khó cho nữ mật vụ khi muốn đóng thế cho Đệ nhất phu nhân Mỹ.

Đệ nhất phu nhân dành ít thời gian cho chồng

Không thể phủ nhận bà Melania Trump là một người rất kín tiếng. Có thể vì thế mà có nhiều đồn đoán về cuộc sống của vợ chồng bà trong Nhà Trắng. Có đồn đoán rằng bà Melania và Tổng thống Trump dành rất ít thời gian ở bên nhau.

Bà Melania cũng được cho là giành ít thời gian cho chồng

Bà Melania cũng được cho là giành ít thời gian cho chồng

Hai người được cho là ngủ riêng phòng và có lịch làm việc hoàn toàn khác nhau. Truyền thông cũng để ý thấy bà Melania dường như thường từ chối nắm tay chồng và ít khi cùng chồng đi tới các sự kiện. Chính vì vậy, cuộc hôn nhân của Tổng thống Trump được coi là một trong những điều gây tò mò nhất đối với truyền thông và công chúng.

Theo phát ngôn viên Grisham, bà Melania muốn tập trung vào việc làm mẹ, làm vợ và Đệ nhất phu nhân Mỹ. “Những thứ khác chỉ là hão huyền”, Grisham nói.

Bản thân bà Melania chưa từng đề cập về những điều này. Bạn bè của bà Melania cho biết Đệ nhất phu nhân là một người rất kín tiếng, thường xuyên về sớm khi đi dự sự kiện và tránh trở thành trung tâm của sự chú ý. Dù sống khá khép kín với giới truyền thông, song đa số người dân Mỹ vẫn có ấn tượng tốt đối với bà Melania. Kết quả thăm dò cho thấy bà thậm chí còn nổi tiếng hơn cả phu quân của mình là Tổng thống Donald Trump.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn