Muốn ngừa ung thư nhất định phải làm 3 việc đơn giản này nhưng nhiều người thường biết quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Muốn ngừa ung thư nhất định phải làm 3 việc đơn giản này nhưng nhiều người thường biết quá muộn nên lúc phát hiện đã cứu chẳng kịp.

1. Thường xuyên tập thể dục

Câu nói "thể dục, vận động là nguồn gốc của sự sống" quả đúng là một chân lý khi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vận động, thể dục có thể mang lại nhiều sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật rất tốt. Người nào thường xuyên tập thể dục, cơ thể sẽ rất khỏe mạnh. Sự kiên trì trong tập thể dục có thể làm cho cơ thể có sức bền tốt hơn.

Trên thực tế, bạn không cần phải đặt ra một mục tiêu lớn cho chính mình, miễn là bạn duy trì vào việc tập thể dục mỗi ngày. Bạn có thể chọn môn thể thao mà bạn quan tâm hoặc yêu thích. Đừng tập quá mạnh vào thời gian mới bắt đầu để không làm cho cơ thể quá tải, gây mệt mỏi.

Người tập thể dục trong dài hạn, cơ thể có sự khác biệt rất xa so với người không có thói quen vận động.

ngua-ung-thu-0

2, Điều chỉnh chế độ ăn uống, thường xuyên ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe phổi

Nếu bạn muốn tránh xa căn bệnh liên quan đến phổi, ăn uống đúng cách, tốt cho phổi cũng là nhiệm vụ chính để đảm bảo sức khỏe của bộ phận này.

Vì vậy, bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chức năng nuôi dưỡng phổi và chăm sóc điều hòa chức năng phổi, như khoai mỡ, nấm trắng (ngân nhĩ), hoa huệ và lê…

Trong những khoảng thời gian bình thường hàng ngày, bạn cũng có thể ăn thêm nhiều trái cây và rau quả, bởi vì những thực phẩm này chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A, có thể ngăn ngừa ung thư tế bào trong cơ thể một cách hiệu quả và giảm nhẹ khả năng sản sinh các tế bào xấu, ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư phổi.

Đồng thời, hãy tạo thói quen giảm lượng thức ăn cay và thực phẩm có tính kích thích, chẳng hạn như hành, tỏi, gừng, hạt tiêu,… và chú ý hạn chế ăn các thực phẩm gây kích ứng như thực phẩm chiên và các món kiểu hun khói.

3. Bỏ thuốc lá và rượu

Hút thuốc và uống rượu được các bác sĩ cho rằng có nhiều cơ sở liên quan đến sự hình thành ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư phổi. Bản thân rượu không phải là một chất độc hại nếu bạn có thể kiểm soát lượng rượu trong cuộc sống hàng ngày, uống một lượng rất nhỏ còn tốt cho cơ thể của bạn.

Nhưng tiếc rằng hầu hết mọi người không thể kiểm soát bản thân khi uống rượu và thường xuyên uống quá nhiều rượu.

4, Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ giúp bạn phòng và phát hiện bệnh sớm. Bạn cảm thấy khỏe mạnh, chưa có các triệu chứng bệnh song thực tế nhiều bệnh đã có thể đang âm thầm phát triển. Đặc biệt, với bệnh ung thư, khám sức khỏe định kỳ cần thiết để phát hiện sớm và điều trị bệnh hiệu quả. Hơn 70% bệnh nhân ung thư tới bệnh viện khi đã ở giai đoạn muộn khiến việc chữa trị khó khăn và tốn kém.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn