Bài thuốc tự nhiên chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều chị em thường có chu kỳ kinh nguyệt không đều và cảm thấy lo lắng. Với những bài thuốc đơn giản từ thiên nhiên chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả sẽ đánh tan nỗi lo của chị em đấy.

Gừng

Gừng có tác dụng điều chỉnh và cân bằng chu kinh rất tốt, ngoài ra nó còn có thể giúp giảm đau bụng kinh.

Cách dùng: Đun sôi một nửa thìa cà phê gừng giã tươi với một cốc nước trong 5-7 phút rồi bỏ thêm đường. Uống 3 lần mỗi ngày sau bữa ăn; lặp lại trong vòng một tháng hoặc hơn.

bai-thuoc-dan-gian-chua-kinh-nguyet-khong-deu-2

Ngải cứu

Đây là loại thảo dược được dân gian sử dụng để chữa hầu hết các bệnh thông thường trong đó có kinh nguyệt không đều, điều hòa tuần hoàn máu.Sử dụng ngải cứu khô đun sôi với nước và uống hàng ngày hoặc dùng lá ngải cứu tươi kết hợp với một số thực phẩm trứng gà, gà tần cũng có tác dụng trong việc điều hòa kinh nguyệt giúp ổn định chu kỳ kinh nguyệt.

Quế

Cũng như gừng, quế được Đông Y tin dùng để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh. Ngoài ra, quế còn chứa chất hydroxychalcone giúp điều chỉnh lượng insulin trong cơ thể và điều này được cho là có ảnh hưởng đến sự đều đặn của kinh nguyệt.

Cách dùng: Cho nửa thìa cà phê bột quế vào một cốc sữa rồi uống thường xuyên trong vòng vài tuần. Ngoài ra, bạn có thể ăn quế trực tiếp, uống trà quế hoặc sử dung quế vào các món ăn trong bữa.

Rau diếp cá

Rau diếp cá có tình mát có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, tăng tuần hoàn máu được sử dụng rộng rãi trong chữa kinh nguyệt không đều.Dùng rau diếp cá rửa sạch xay nhỏ và lọc lấy nước, uống liên tục 2 lần mỗi ngày trong 5 – 10 ngày trước chu kỳ kinh nguyệt. Để tăng hiệu quả điều trị bạn có thể cho thêm ngải cứu và xay cùng rau diếp cá

5-bai-thuoc-dan-gian-chua-kinh-nguyet-khong-deu-2

Hạt vừng/mè hoặc thốt nốt

Hạt mè chứa rất nhiều các chất lignan giúp cân bằng các hormone trong cơ thể, vì thế nó rất hữu ích trong việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Thêm nữa, chúng còn chứa các axit béo thiết yếu giúp thúc đẩy quá trình sản xuất các loại hormone quan trọng. Thốt nốt cũng sẽ giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt do nó có tính ấm nóng.

Cách dùng: Rang một nắm hạt vừng sau đó nghiền nguyễn chúng cùng với một thìa cà phê đường thốt nốt. Ăn một thìa cà phê loại bột này mỗi ngày khi đói trong vài tháng. Lưu ý sử dụng hai tuần trước khi chu kỳ kinh nguyệt của bạn bắt đầu.

Ngoài ra bạn có thể ăn trực tiếp một miếng đường thốt nốt. Tuyệt đối không dùng cách này khi kinh nguyệt đã bắt đầu diễn ra.

bai-thuoc-dan-gian-chua-kinh-nguyet-khong-deu-3

Cây lô hội

Cây lô hội giúp điều trị chứng kinh nguyệt không đều bằng cách điều chỉnh và cân bằng lượng hormone trong cơ thể của bạn.

Cách dùng: Chiết lấy chất chất keo tươi từ một lá lô hội rồi pha vào một muỗng cà phê mật ong. Không dùng cách này khi kinh nguyệt đã diễn ra.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn