Hải sản rất bổ nhưng ăn kiểu này mất sạch dinh dưỡng, đón bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Hải sản giàu canxi, khoáng chất, chất béo… rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn tuyệt đối không nên sử dụng hải sản theo cách này.

Ăn hải sản chưa chín

Một trong những sai lầm khi ăn hải sản là bạn ăn hải sản khi chưa chín kỹ, bởi đa số hải sản đều có chứa vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus, loại vi khuẩn có khả năng kháng nhiệt rất cao và chỉ bị tiêu diệt ở nhiệt độ trên 80 độ c mới an toàn. Bên cạnh đó,hải sản trong môi trường nước, nơi các loại hải sản sinh sống có chứa nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng gây bệnh.

Vì vậy, khi ăn hải sản bạn nên nấu chín kỹ rồi mới sử dụng để không gây ngộ độc cho người ăn, thậm chí có thể tử vong.

Vừa ăn hải sản vừa uống bia rượu

Thói quen của rất nhiều người là vừa ăn hải sản vừa ăn hải sản vừa uống rượu bia dễ gây ra bệnh gout - một trong những dạng viêm khớp gây đau đớn bệnh tình thêm tăng nặng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thói quen dùng các loại hải sản làm đồ nhắm mỗi khi uống bia rượu. Trên thực tế, các loại tôm, cua, cá... khi đi vào cơ thể sẽ tạo nên nhiều acid uric, nguyên nhân chủ yếu gây bệnh gout. Vì vậy bạn không nên sử dụng bia rượu khi ăn hải sản.

Không ăn hoa quả khi ăn hải sản

Không ăn hoa quả khi ăn hải sản

Ăn hoa quả ngay sau khi ăn hải sản

Khi bạn ăn hải sản xong thì không nên tráng miệng bằng hoa quả. Đặc biệt là loại hoa quả chứa nhiều vitamin c, như cam, quýt. Bởi trong hải sản chứa nguồndưỡng phong phú như đạm, canxi chứa trong tôm, cá sẽ bị giảm đi rất nhiều nếu kết hợp với các loại quả như hồng, nho, lựu, sơn trà...

Hơn nữa, thành phần hóa học của các loại hoa quả này lại dễ dàng kết hợp với canxi có trong hải sản hình thành nên một chất khó tiêu hóa dẫn đến đau bụng, rối loạn tiêu hóa ảnh hưởng nghiêm trong tới sức khỏe.

Luộc hấp hải sản đông lạnh

Hải sản khác với các loại thịt, trong hải sản chứa rất nhiều loại vi khuẩn có thể chịu được nhiệt độ thấp. Chính vì vậy với bất kỳ loại hải sản nào cũng nên được chế biến ở trạng thái tươi ngon.

Không uống rượu bia khi ăn hải sản

Không uống rượu bia khi ăn hải sản

Khi bạn ướp đá hay bảo quản hải sản trong tủ lạnh không thể triệt tiêu được các vi khuẩn và mầm bệnh mà chỉ tạm thời làm chậm lại các hoạt động của chúng. Khi bạn để hải sản trong tủ lạnh lâu ngày, hàm lượng vi khuẩn sẽ tăng nhanh, đại bộ phận protein cũng sẽ bị biến tính lúc này hả sản không thích hợp chế biến bằng cách luộc, hấp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn