Cuộc chia tay "hiếm có khó tìm" của GS.TS. Nguyễn Anh Trí: Hàng trăm bệnh nhân và y bác sĩ khóc nấc, nghẹn ngào

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh hàng trăm y bác sĩ và bệnh nhân xếp hàng dài tạm biệt vị Viện trưởng về hưu đã khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào, xúc động.

Giáo sư Nguyễn Anh Trí chính thức không còn làm Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương từ 1/10/2017 để nghỉ hưu. Giáo sư Trí là Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương từ tháng 5/2003 - 9/2017.

giet-nguoi-3

 Giây phút chia tay đầy xúc động của GS.TS. Nguyễn Anh Trí đọng lại mãi trong tâm trí mỗi người.

Hơn 30 năm công tác trong ngành Y tế, trong đó có 14 năm giữ chức Viện trưởng, tên của ông đã ở trong lòng nhiều người dân bởi tài năng và y đức của mình.

Trong sáng nay (2/10), Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tổ chức buổi chia tay xúc động, hàng trăm bác sĩ, sinh viên và bệnh nhân đã chờ để được chào tạm biệt người lãnh đạo, người thầy, bác sĩ của mình. Không khó để bắt gặp những cái nắm nay bịn rịn, những cái ôm thật chặt hay những giọt nước mắt vương trên gương mặt những người ở lại.

nguyen-anh-tri-2
nguyen-anh-tri-4
nguyen-anh-tri-6

 

nguyen-anh-tri-8

 

nguyen-anh-tri-9

 

nguyen-anh-tri-10

 

nguyen-anh-tri-12

 

nguyen-anh-tri-7

 

nguyen-anh-tri-11

 

nguyen-anh-tri-13

 

Nhiều người vẫn còn nhớ hình ảnh cách đây hơn 1 tuần, ngài Viện trưởng tay bồng cháu bé bị mẹ bỏ rơi và kêu gọi người mẹ đến nhận lại con. Ông cũng chính là người đặt tên cho cháu bé, bé Nguyễn Phước Đặng.

Clip: Hàng trăm người rơi nước mắt chia tay Viện trưởng Viện Huyết học về nghỉ hưu.

Trên Facebook cá nhân của mình, ngày 29/9, Giáo sư Trí viết: "Sáng nay, chủ trì buổi giao ban cuối cùng trên cương vị Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW. Tôi đã dành một khoảng thời gian ngắn để trao đổi với các đồng nghiệp!

Hơn 30 năm là giảng viên đại học rồi, nhưng cứ mỗi khi đứng trước tấm bảng để viết, vẽ, nói thì cảm xúc tôi vẫn thăng hoa kỳ lạ!

Kết thúc buổi giao ban là những tràng pháo tay vang dội và sau đó là một màn chia tay thấm đẫm những dòng nước mắt thương nhớ và mến yêu kéo dài suốt cả ngày hôm nay! Mắt tôi đẫm lệ trong mấy ngày này!

Tôi yêu tập thể này! Họ là những đồng nghiệp, là đồng chí, là học trò, là nhân viên... và họ cũng là những người tôi rất đỗi thân thương và yêu quý! Bệnh nhân nữa, những người đã đưa lại cho tôi nỗi đam mê trong công việc, những thành công, thành tựu trong cuộc đời tôi - đứng chờ tôi để được bắt tay, để nói lời cảm ơn và còn để ôm tôi mà khóc! Tôi thương họ lắm!

Và tôi đã nói: Được cứu chữa cho bà con, được phục vụ cho nhân dân là niềm vui và hạnh phúc vô bờ bến của tôi!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn