Niềm vui thực ra rất đơn giản chứ chẳng cao xa như ta vẫn nghĩ

( PHUNUTODAY ) - Sống cuộc sống đơn giản, chúng ta sẽ dễ dàng cảm nhận được hạnh phúc luôn ở quanh ta. Một tách chè xanh, hoặc một ly cà phê, đặt ở trên bàn, tâm tình của bạn khoan khoái dễ chịu vô cùng. Bạn có thể đọc lướt sách báo của ngày hôm nay, đọc những câu chuyện thú vị trên đường phố…

 Con người thời nay ngày càng biết tận hưởng cuộc sống, ngày càng biết dùng các loại phương thức khác nhau để tiêu khiển. Nào là câu cá, lên mạng Internet, leo núi, du lịch, chơi bóng, hát karaoke, đánh cờ… Thật không phải là ít! Mọi người dựa theo hứng thú sở thích của bản thân mà tìm kiếm phương thức tốt nhất để cân bằng thân tâm, sống thật vui vẻ và ý nghĩa, hơn nữa còn không ngừng mở rộng các mối quan hệ xã hội, kết giao thêm bạn bè mới.

Có những lúc, bạn sẽ vì mới mua sắm được một bộ trang phục lộng lẫy thời thượng mà mừng rỡ không thôi. Có những lúc, bạn sẽ bởi con mình đạt được thành tích học tập xuất sắc mà cảm thấy hạnh phúc an ủi gấp bội. Có những lúc, bạn sẽ vì tham gia một cuộc tranh tài đạt được giải thưởng mà mừng rỡ không dứt. Cũng có lúc, bạn sẽ vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên giao phó mà tăng thêm niềm tin.

8-dieu-giu-ban-co-niem-vui-1

Rất nhiều người sống không cảm thấy vui. Nhưng thật ra, niềm vui chính ở ngay bên cạnh chúng ta, không cần phải đặc biệt truy cầu. Chỉ cần chúng ta tĩnh tâm lại, nhìn sâu vào bên trong mình, chúng ta sẽ tự khắc thể nghiệm được mà thôi.

Niềm vui thật ra rất đơn giản bình dị, niềm vui chính là một loại cảm thụ của tâm lý. Có vui vẻ hay không, thảy đều do tâm bạn quyết định. Hiểu được thế nào là niềm vui, tìm kiếm niềm vui như thế nào, quả thật là một loại trí huệ, và cũng là một loại khí chất.

Niềm vui đôi khi cũng giống như cánh diều bay trên bầu trời, tuy có lúc bạn không trông thấy nó được, nhưng sợi dây lại nằm trong tay bạn, nên nó không cách nào bay xa được.

Chỉ cần bạn nguyện ý, niềm vui lúc nào cũng ở quanh bạn. Khi bạn có một tâm thái vui vẻ, bạn sẽ biết rằng, niềm vui có mặt ở khắp mọi nơi.

Một cuộc sống với những buổi sáng được tỉnh dậy yên bình, vén rèm cửa để ngắm nhìn bầu trời và nhìn những tia nắng đầu tiên nhảy nhót trên đường phố, rồi tự chuẩn bị bữa sáng thật ngon bên cốc sữa ngọt lịm đường hay tách cà phê nóng hổi, xong xuôi tất cả sẽ mặc một bộ quần áo thật đẹp, tự cười với mình trước gương rồi xuống phố đi làm, bắt đầu ngày mới.

102-1409308547_660x0

Hay một cuộc sống vội vã hơn, bận rộn hơn với những mục tiêu, những mối quan hệ, những cái đích nhất định phải đi đến? Là những đêm thức khuya, là những ngày trăn trở giải quyết công việc từ sáng sớm nhưng vẫn thấy vui vẻ và hạnh phúc vì được hết mình cho những điều mà mình thích. 

Niềm vui và đau khổ nguyên là hai anh em sinh đôi, điều khác biệt chỉ là sự lựa chọn của bạn mà thôi.

Cũng giống như mùa hè và mùa đông vậy. Nếu bạn chọn mùa hè, cho rằng mùa hè mang đến cho bạn niềm vui; tuy vậy mùa đông thể nào cũng sẽ đến. Nhưng bản thân nó cũng sẽ không mang đến bất hạnh và đau khổ gì cho bạn, chỉ là bạn lựa chọn mùa hè mà chối bỏ mùa đông, vậy nên mới thấy bất hạnh và đau khổ. Thật ra, dù là mùa đông hay mùa hè, điều khác biệt chỉ là cảm nhận của bản thân mỗi người.

Chỉ cần bạn có được một tâm thái vui vẻ, không để cho bụi bặm thế tục che mờ con mắt, bạn sẽ cảm thấy rằng niềm vui giống như những vì sao, từng đốm từng đốm giăng đầy mỗi một góc bên cạnh chúng ta, chỉ cần chìa tay là có được một cách dễ dàng.

Niềm vui chính là một việc hết sức đơn giản, có thể khiến cho cuộc sống trở nên vô cùng thú vị! Nó chính là hiến dâng, là cảm giác hưởng thụ ý vị của sinh mệnh, là kết quả thu hoạch đằng sau sự cho đi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn