Ăn thực phẩm này sẽ giúp bạn có 1 "trái tim vàng", cơ thể khoẻ mạnh dẻo dai trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ của tim bạn nên biết:

Trái cây họ cam quýt

Một lượng lớn chất flavonoid có trong cam và bưởi giúp ngăn ngừa bện tim mạch. Những người ăn nhiều các loại quả họ cam quý đặc biệt là phụ nữ giảm 19% nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ, gây ra bởi cục máu đông. Các loại quả họ cam quýt cũng chứa nhiều vitamin C có liên quan tới giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Trà xanh

Trà xanh giàu các chất chống ôxy hóa như polyphenol và catechin giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và chống bệnh tim.

Các loại hạt

thuc pham bao ve tim mach-phunutoday

Các loại hạt giàu axit béo omega-3 giúp điều hòa nhịp tim, ngăn ngừa hình thành các cục máu đông.

Chocolate đen

Flavonoid có trong chocolate đen giúp giảm viêm, cải thiện lưu thông máu. Ăn chocolate đen chứa 60%-70% cacao giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Các loại cá béo như cá hồi, cá mòi giàu axit béo omega-3 giúp kiểm soát huyết áp cao, ổn định nhịp tim và giảm nguy cơ suy tim. Cá là một trong những thực phẩm tốt nhất cho tim.

Quả việt quất

Quả việt quất, dâu tây và các loại quả mọng khác có thể giảm nguy cơ bệnh tim. Kết quả một nghiên cứu cỉ ra rằng phụ nữ ăn 3 khẩu phần quả việt quất và dâu tây mỗi tuần giảm 32% nguy cơ đau tim so với những người ăn ít. Điều này là do các thành phần như anthocyanin, flavonoid có trong quả việt quất làm giảm huyết áp và do vậy làm giãn mạch mạch.

Súp lơ xanh, rau bina, cải xoăn

Các loại rau xanh như cải xoăn, rau bina, súp lơ xanh giúp tăng cường sức khỏe tim. Những loại rau này giàu carotenoid, hoạt động như một chất chống oxy hóa và không chứa thành phần gây hại. Chúng cũng chứa nhiều chất xơ và nhiều khoáng chất, vitamin và đó là lý do chúng tố cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn