Ăn tôm giúp cơ thể có được 5 lợi ích quý giá ít ai biết được

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là tổng hợp một số lợi ích tuyệt vời của loài hải sản quen thuộc này:

Giảm cân

Tôm hứa rất ít calo và không có carbohydrate, những người đang có kế hoạch giảm cân có thể ăn tôm. Ngoài ra, thực phẩm này kiềm chế sự thèm ăn của bạn. Các hàm lượng iốt trong nó có thể làm tăng tiêu hao năng lượng của cơ thể lúc nghỉ ngơi và điều này có thể giúp làm giảm cân.

Ngăn ngừa bệnh về xương

Estrogen có khả năng bảo vệ sức khỏe xương ở phụ nữ. Do đó, nồng độ chất này giảm mạnh vào thời kỳ tiền mãn kinh sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới mật độ xương. Để ngăn ngừa chứng loãng xương, những phụ nữ trên 50 tuổi cần bổ sung nhiều canxi và vitamin D.

photo-1-15437266765201418930792-crop-15437267373661417598372

Amy Gorin, chuyên gia dinh dưỡng kiêm người đứng đầu Hiệp hội Amy Gorin Nutrition ở Thành phố New York cho biết, tiêu thụ những loại thực phẩm như rau dền, sữa và hải sản có thể ngăn ngừa các bệnh về xương khớp. Tôm là nguồn cung cấp nhiều canxi nhất trong số các sinh vật biển. Một con tôm tươi chứa khoảng 52 mg canxi, 37 mg magie và 152 IU vitamin D.

Tất cả hợp chất quan trọng này góp phần duy trì sức khỏe xương và giúp ngăn ngừa vấn đề sức khỏe như loãng xương, viêm xương khớp.

Kiểm soát bệnh tiểu đường và bệnh thận

Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột thí nghiệm đã chỉ ra, các sản phẩm làm từ tôm tăng cường hoạt động của enzim chống oxy hóa và giảm đáng kể mức malondialdehyde thận ở những con chuột mắc bệnh tiểu đường.Trong quá trình phân tích, theo các chuyên gia, astaxanthin trong tôm đóng vai trò quan trọng giảm mức độ tác động của tình trạng mất cân bằng oxy hóa.

Tiêu thụ tôm cũng có thể ngăn ngừa các rối loạn về thận do bệnh tiểu đường gây nên.

Giàu hợp chất chống ung thư

Lipid trong tôm giàu chất carotenoid và axit béo không bão hòa đa (PUFAs). Một số nghiên cứu đã chứng minh loại hải sản này có tính chống ung thư nhờ sở hữu một lượng lớn hợp chất chống oxy hóa, chống viêm và chống suy nhược mạnh mẽ.

Tôm cũng có khả năng bổ sung nhiều hợp chất chống ung thư như meso-Zeaxanthin, β-carotene, lycopene, fucoxanthin, astaxanthin, capsanthin, canthaxanthin, crocetin và phytoene. Lutein, lycopene và vitamin E trong tôm giúp chống oxy hóa hiệu quả và có thể ngăn ngừa quá trình oxy hóa lipid.

Làm chậm quá trình lão hóa

Tôm rất giàu chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa. Làn da của bạn sẽ tốt hơn khi tôm là một phần trong chế độ ăn uống của bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn