Những cách phá thai nguy hiểm và rùng rợn như thời cổ đại mà con người ngày nay vẫn sử dụng

( PHUNUTODAY ) - Trong thời hiện đại với các máy móc kỹ thuật tiên tiến, nhiều người vẫn áp dụng những cách thức phá thai giống như thời cổ đại hết sức nguy hiểm và rùng rợn.

Dùng que chọc vào âm đạo, tử cung

Cách phá thai này xuất phát từ các dân tộc ở vùng sâu, vùng xa. Một số nơi thì niệm chú vào que rồi buộc vào người để phá thai, vùng khác táo bạo hơn là dùng chiếc que dài khoảng 10cm luồn vào tử cung và chọc cho hỏng thai.

Như trường hợp của một phụ nữ ngoài 20 tuổi ở Tuyên Quang suýt mất mạng vì tự phá thai tại nhà. Trước đó, H đã đến nhà người quen nhờ phá thai bằng thảo dược không rõ nguồn gốc. Khi thai đã ra, vị lang băm này đã đặt một que dài vào âm đạo chị H để “cầm máu” và “hạ sốt”. Vài ngày sau, chị H bị đau bụng, chảy máu ồ ạt. Bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang trong tình trạng chảy máu âm đạo, đau bụng nhiều, cổ tử cung hé mở do tự phá thai. May mắn, bệnh nhân đã được cấp cứu kịp thời.

Kinh-so-pha-thai-bang-que-dv--pha-thai-1509094917-width500height325

Tương tự, một sản phụ tên H. ngoài 40 tuổi ở huyện Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) khi phát hiện có bầu 3 tháng tìm đến nhà bà lang xã bên. Bà lang "làm phép" rồi dùng đoạn cây nhỏ chọc vào tử cung sản phụ 3 lần. Hậu quả là sản phụ H. ra nhiều máu, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ kết luận H. bị băng huyết, nhiễm trùng dạ con và phải truyền máu cấp cứu.

Đây là một cách phái thai vô cùng nguy hiểm. Sản phụ có thể bị băng huyết, nhiễm trùng và dẫn đến nguy cơ vô sinh, tử vong rất cao. Tuyệt đối không áp dụng phương pháp này.

Dùng dụng cụ thông tiểu… phá thai

Empty

Gần đây, một sản phụ ở Nghệ An là chị Vi Thị Khuyên (30 tuổi) đã tử vong do phá thai bằng dụng cụ thông tiểu của bà lang tên Đinh Thị Thanh ở gần nhà.

Bà Thanh đã tiến hành phá thai cho chị Khuyên bằng cách đặt vào tử cung 2/3 chiều dài của 1 cái sonde folay (không bơm nước, không bơm hơi). Đây là dụng cụ thường dùng để thông tiểu. Sau khi đặt xong bà Thanh còn cho chị uống nước lá rau ngót.

Đến ngày 14/3, chị Khuyên kêu mệt mỏi, tê liệt một bên người, chân tay không nhấc lên được và hôn mê. Đến 11h ngày 15/3, chị Khuyên được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu trong tình trạng hôn mê, trụy mạch. Sau hơn một giờ cấp cứu, chị Khuyên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An để cứu chữa nhưng đã tử vong.

Bơm thuốc xông thai

Với cách đưa ống vào tử cung và bơm thuốc xông thai để thai tự thoát ra. Đây là cách phá thai nguy hiểm, mất vệ sinh và có nguy cơ tử vong cao.

Cũng tại Nghệ An, chị Lô Thị Th (44 tuổi, trú tại bản Đọn Phạt, xã Cắm Muộn, Quế Phong, Nghệ An) đã tử vong tức thì ngay khi sử dụng phương pháp này.

Chị Th giấu chồng tìm đến nhà Quang Bá Tòng ở bản Quạnh xã Châu Thôn để phá thai. Tòng tiến hành phá thai bằng cách lấy một ống nhựa dài 60 cm dùng hai bao cao su chồng vào nhau rồi thắt lại luồn vào tử cung chị Th để bơm thuốc xông thai. Tuy nhiên, sau đó chị Th bị đau bụng dữ dội. Tòng vội đưa chị đi cấp cứu ở phòng khám đa khoa xã Châu Thôn nhưng đi được khoảng 100m thì chị Th rũ xuống. Tòng đưa chị Th. về nhà được một lát thì chị tắt thở.

Phá thai bằng… rau, quả

Empty

Phương pháp phá thai bằng rau quả được chị em truyền tai nhau rất nhiều. Các loại rau quả được sử dụng như quả như đu đủ, rau ngót, rau răm… Nếu ăn thường xuyên sẽ gây sảy thai.

Tuy nhiên các loại rau này kích thích áp lực và tần suất co bóp ở tử cung khiến cho bào thai bị hỏng chứ không hề có công dụng phá thai. Dẫn đến thai bị chết lưu bên trong mà không được tống xuất ra ngoài gây ra tình trạng chảy máu và viêm nhiễm nặng nề cho tử cung, vòi trứng, gây vô sinh về  sau. Nhiều trường hợp phải cắt bỏ tử cung để cứu lấy tính mạng người mẹ.

Uống thuốc bắc

Phá thai bằng thuốc bắc là việc sử dụng những bài thuốc gây hỏng thai như cao ích mẫu, đương quy, mẫu đơn bì, phụ tử, thuyền thoái... Phá thai bằng thuốc bắc thực chất hoàn toàn phản khoa học, gây hỏng thai hoặc dị tật thai nhi. Một số trường hợp mất mạng ngay tức thì

Như trường hợp của Chị Hoàng Thị Th. (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), vì ngại đi bệnh viện để phá vì cái thai đã quá to, đã tìm đến một bà lang để nhờ bốc cho mình một thang thuốc phá thai thật mạnh. Sau khi bốc những vị như Ô Kim, Cao Ích Mẫu, Hồng Hoa, Dương Qui, Mẫu Đơn Bì, Đại Hoàng, Phụ Tử, Thiềm Thoái… bà lang đưa cho chị Th. và dặn về nhà sắc uống đều đặn ngày 2 lần thì cái thai sẽ tự động tuột ra.

Làm lời bà lang, chị Th. về nhà sắc thuốc để uống, nhưng vừa mới uống được 1 lần thì chị đã bị đau bụng quằn quại, mặt mày tím tái. Quá sợ hãi, người nhà chị Th. phải đưa chị đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Một số trường hợp cũng tự mua thuốc về phá thai mà không có chỉ định của bác sĩ. Những cách thức phá thai này tồn tại nhiều hậu quả khôn lường. Tuyệt đối không nên áp dụng theo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn