5 mẹo nhỏ trong ăn uống cần thay đổi ngay lập tức để EO THON- DÁNG GỌN, xinh đẹp đón Tết

( PHUNUTODAY ) - Việc thay đổi thói quen ăn uống tưởng chừng như rất khó nhưng thực tế chỉ cần để ý một chút là chúng ta đã có thể thực hiện được. Hãy chú ý 5 mẹo nhỏ trong ăn uống để sở hữu vóc dáng đúng chuẩn trong dịp Tết này.

Thay bánh quy, phô mai ăn vặt bằng táo: 

7-loai-thuc-pham-duong-da-cho-mua-xuan11459998846

Ăn vặt là thứ gây tăng cân hàng đầu mà phụ nữ khó có ai có thể kiểm soát được. Nhưng thay vì bạn ăn bánh quy, phô mai,… thì tại sao không thay thế bữa ăn vặt đó bằng 1 thực phẩm ăn vặt lành mạnh như trái cây?

Nói đến thực phẩm giúp giảm cân bạn không thể bỏ qua trái “Táo”. Trong táo có chứa nhiều vitamin A, chất xơ, sắt giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không làm tăng cân.

Vỏ táo còn có pectin có tác dụng trong việc ngăn ngừa quá trình tích mỡ cho cơ thể. Hãy thường xuyên bổ sung ăn táo và vỏ cho cơ thể để lượng mỡ thừa ở vùng bụng và vùng đùi sẽ được giảm đi.

Thay socola sữa, socola trắng bằng socola đen: 

Trong 3 loại socola thì socola đen được xem là loại socola bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe nhất. Socola đen có chứa nhiều hợp chất Flavonoids chống lão hóa da. Lượng calo và đường của socola đen cũng là thấp nhất, ít làm ảnh hưởng tới cân nặng.

Thay sữa bò bằng sữa đậu nành: 

Giàu đạm, ít chất béo, không cholesterol, đậu nành giúp duy trì năng lượng lâu, chống lại cảm giác thèm ăn, nhờ vậy hỗ trợ cho việc giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó đậu nành còn có thể giúp chị em tăng size ngực nhanh chóng.

Thay khoai tây bằng súp lơ, rau có màu xanh: 

thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-7

Khoai tây cũng tốt nhưng chứa nhiều tinh bột và đường. Các chuyên gia tham gia nghiên cứu đã phát hiện có gần 90g đường trong một củ khoai tây nướng khoảng 350g – tương đương với 19 thìa nhỏ đường. Ngược lại, súp lơ được các chuyên gia xếp vào top những thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất vìcung cấp đủ năng lượng vận động và còn rất giàu vitamin C và carotene (Đây là 2 chất chống oxy hóa hàng đầu mà mọi phụ nữ đều cần).

Thay nước ngọt bằng nước khoáng: 

Uống nước ngọt nhiều chính là nguyên nhân gây tăng cân hàng đầu. Hãy loại bỏ ngay loại nước uống có hại này và thay bằng nước lọc. Bởi đây là loại nước giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và có tác dụng giảm cân nếu uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Bên cạnh đó, bạn hãy tích cực bổ sung 3 thực phẩm số 1 cho làn da:

herstyle.com_.vn_dep_30_3

Dừa

Bên cạnh dưỡng tóc bằng dầu dừa, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu bạn sử dụng nước dừa là thực phẩm làm đẹp da và tóc. Thực tế nước dừa cung cấp hydrat hóa tự nhiên và kali- một chất giải điện giúp việc hấp thu dinh dưỡng vào tế bào diễn ra trôi chảy và thuận lợi hơn.

Lợi ích cho tóc: Chứa nhiều chất béo lành mạnh, vitamin E, K và khoáng chất, cung cấp dưỡng chất tự nhiên cho tóc, kích thích sự tăng trưởng và giữ ẩm da đầu, tránh khỏi tình trạng bong tróc, khô da.Lợi ích cho da: Cấp nước cho da khỏi tình trạng khô ráp, hạn chế sự lão hóa và làn liền các mô liên kết. Ngoài ra, có tác dụng ngăn ngừa và trị mụn khá tốt, uống nước dừa hàng ngày bạn sẽ “đánh bay” những nốt mụn lốm đốm của bạn.

Trứng

Một thực phẩm không thể thiếu nếu bạn muốn nuôi dưỡng tóc đẹp và làn da rạng ngời là trứng gà. Trứng có tác dụng bổ trợ, giúp tóc khỏe mạnh. Thành phần chính là lưu huỳnh, giúp cơ thể hấp thu vitamin B, sản sinh ra collagen và keratin, giúp da cân bằng độ sáng bóng, rực rỡ.

Trong trứng có protein, biotin, vitamin B12 một chất quan trọng cấu tạo nên sợi tóc giúp phục hồi tóc hư tổn.

Cà chua

Được xem là “anh hùng” mọi thời đại trong việc chăm sóc da và tóc. Cà chua chứa hàm lượng oxy hóa cao, giúp ngăn chặn các tia tử ngoại do mặt trời mang lại. Vitamin A, B6, B1, B2, C và các chất vi lượng như caxi, sắt, kali, phốt pho… đều giúp dưỡng trắng da và đặc biệt ngăn ngừa mụn hình thành.

Cà chua không chỉ là thực phẩm cho da, còn là mặt nạ dưỡng tóc khá tốt nếu tóc bạn đang trong tình trạng xơ rối, chẻ ngọn hay dễ gãy rụng. Đặc biệt trong cà chua có dưỡng chất ngăn chặn gàu “hoành hành” trên tóc của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn