Những cách trị ho cho bé không cần phải dùng thuốc, mẹ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Khi trẻ ho cấp tính mẹ có thể chưa cần dùng thuốc hãy sử dụng những phương thuốc dân gian này tăng sức đề kháng cho con.

Sử dụng mật ong trị ho

Mẹ có thể sử dụng cách trị ho cho trẻ nhỏ bằng mật ong kết hợp với chanh đào là một trong những bài thuốc dân vô cùng hiệu quả, được nhiều người yêu thích.

Trong thành phần của chanh ngâm mật ong có vị ngọt, chua rất dễ uống, khiến cho bé cũng vô cùng dễ uống.

Cách làm: Bạn hãy chuẩn bị 1kg chanh đào, 1 chút mật ong và đường phèn. Bạn hãy lấy chanh đào rửa sạch sau đó thái thành các lát mỏng, không bỏ hạt. Tiếp đó, bạn hãy cho từng lớp chanh đào vào hũ thủy tinh xen lẫn là 1 lớp đường phèn. Bạn hãy làm như vậy lần lượt cho tới khi bạn hết chanh rồi cuối cùng đổ mật ong vào ngâm trong 1 tháng. Sau đó bạn hãy lấy phần siro cho bé uống giúp trị ho.

Chanh giúp trị ho cho trẻ vô cùng tốt

Chanh giúp trị ho cho trẻ vô cùng tốt

Trị ho cho trẻ bằng húng chanh

Trong thành phần dinh dưỡng của lá húng chanh có mùi thơm, tính ấm, vị cay có chứa cavaron trong tinh dầu. Húng chanh có tác dụng giảm ho, tiêu đờm cho trẻ vô cùng hiệu quả. Lá húng chanh cũng có thể giúp bé trị tiêu đờm ho cấp tính  rất tốt.

Cách làm: Bạn hãy lấy 1 nắm lá húng chanh xay nhuyễn. Tiếp đó, bạn hãy hòa vào nước sôi và thêm một chút đường phèn vào. Rồi sau đó bạn hãy khuấy đều và để hãm trong 10 phút. Rồi bạn hãy lấy phần nước cho trẻ uống mỗi ngày 2 lần sẽ giúp cho bé giảm ho nhanh.

Húng chanh trị ho cho trẻ hiệu quả

Húng chanh trị ho cho trẻ hiệu quả

Trị ho cho bé bằng rau diếp cá

Bạn có thể sử dụng rau diếp cá là một trong những cách trị ho cho trẻ hiệu quả nhất bởi rau diếp cá có khả năng kháng viêm.

Cách làm: Bạn hãy lấy phần lá diếp cá rửa sạch. Rau này được rất nhiều nhà trồng. Sau khi rửa sạch mang đi xay nhuyễn. Tiếp đó, bạn hãy ngâm một chút gạo qua đêm với chút nước để chắt lấy nước gạo đặc là được. Rồi bạn hãy cho lá diếp cá vào đun với nước vo gạo trong 20 phút là được. Rồi bạn hãy lọc lấy phần nước để cho trẻ uống mỗi ngày 3 lần rồi cho bé uống giảm ho.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn