Bà mẹ 5 con chia sẻ kinh nghiệm "cai nghiện" iPad cho trẻ, tưởng làm không dễ nhưng lại dễ không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Cô Molly DeFrank, một blogger người California có 5 đứa con nhưng cả 5 đều "nghiện" chơi với thiết bị điện tử. Điều này khiến cô lo lắng và lập kế hoạch thay đổi.

Theo Parents, bà mẹ 5 con chia sẻ: "Một ngày nọ, khi tôi trở về nhà sau giờ làm việc, đứa con học mẫu giáo của tôi đứng chờ sẵn ở cửa và chào đón mẹ với câu hỏi: Con có thể chơi điện thoại di động của mẹ được không? Đó là lúc mà tôi quyết định phải thay đổi".

Do đó, Molly và chồng bắt đầu lập kế hoạch để những đứa trẻ đều dưới 10 tuổi rời xa màn hình công nghệ điện tử, trong vòng một tháng. Vào buổi tối, trong bữa ăn, Molly DeFrank chia sẻ ý định này, lũ trẻ đã gào thét và khóc nhè. Tuy nhiên, như đã quyết, hai vợ chồng không thay đổi kế hoạch này.

Chỉ sau 1 tuần, các con của Molly đã có tiến triển rõ rệt (Ảnh: Parents)

Chỉ sau 1 tuần, các con của Molly đã có tiến triển rõ rệt (Ảnh: Parents)

Và một tuần với "thử thách" trôi qua, sự thay đổi của lũ trẻ khiến Molly DeFrank bất ngờ: "Điều đó giống như bạn nhấn nút F5 cho lũ trẻ. Chúng trở nên ngoan ngoãn hơn, hiếm khi mất bình tĩnh, sẵn sàng chơi cùng nhau, sáng tạo hơn khi vui chơi".

Cô thú nhận rằng, ban đầu cô lo lắng vì sự thiếu vắng của người "giữ trẻ công nghệ" sẽ khiến cho cô vất vả hơn, thế nhưng, việc cai nghiện internet dễ dàng và giá trị hơn cô tưởng.

Trải nghiệm "cai nghiện" kéo dài 30 ngày đã trở thành một cuộc đại tu lớn trong lối sống của gia đình, giúp cuộc sống của cả nhà tốt đẹp hơn.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Molly DeFrank cho biết: "Vào ngày thứ 7 trong kế hoạch một tháng xa màn hình, các con tôi thức dậy, chúng thấy vợ chồng tôi đang cùng nhau đọc sách trên giường. Chúng cũng lấy cuốn sách của mình và đọc cùng bố mẹ. Khi đến nhà hàng, chúng cầm theo cuốn sách thay vì iPad mà chúng từng giữ khư khư bên mình. Một trong những con gái của tôi đã cải thiện trình độ đọc một cách nhanh chóng".

Từ những tín hiệu tích cực đó, Molly DeFrank đã chia sẻ các bước để các bậc phụ huynh thực hiện, giúp con "cai nghiện" các thiết bị công nghệ:

Bước đầu tiên, lập khoảng thời gian cụ thể đẻ con tránh xa màn hình. Tiếp đó, bạn quan sả kết quả và lên kế hoạch phù hợp nhất cho trẻ. Bạn hướng trẻ đến trò chơi mới, thói quen mới và theo dõi hoạt động mà chúng thích. chính là chỉ định một khoảng thời gian cụ thể để trẻ tránh xa màn hình. Sau đó, bạn quan sát kết. Cuối cùng là lập ra một kế hoạch dài hạn phù hợp với cả gia đình.

Theo Elizabeth Donner, bác sĩ thuộc Bệnh viện Trẻ em San Antonio, Mỹ đưa ra thông tin: "Trong thời thơ ấu, trẻ càng ít tiếp xúc với màn hình thiết bị công nghệ thì tỷ lệ mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) càng thấp".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn