Bật mí vài cách trị thâm mụn lâu năm nàng nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề này thì cũng đừng quá lo lắng vì có một vài cách đơn giản giải quyết vấn đề này.

Mụn là bệnh lý da liễu thường gặp ở nhiều người, nhất là ở độ tuổi tâm sinh lý thay đổi. Nhưng đau đầu nhất là những mụn này sẽ để lại những vết thâm cứng đầu trên da mặt bạn, theo năm tháng nếu không chữa sẽ khiến bạn luôn mất tự tin, phải nhờ cậy đến trang điểm nhiều. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề này thì cũng đừng quá lo lắng, hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây.

Nguyên nhân gây ra thâm sẹo

- Mụn viêm nặng và ăn sâu vào da

Mụn thường xuất hiện phổ biến trên da ở độ tuổi dậy thì và thường sẽ hết sau vài năm. Tuy nhiên, cũng có nhiều người dù ở tuổi 25 - 30 vẫn bị mụn đeo bám, các nốt mụn hình thành từ năm này sang năm khác, xâm nhập sâu vào da.

muntham2

- Tự ý nặn mụn sai cách

Tự ý nặn mụn là thói quen của rất nhiều người nhưng đây lại là một trong những lý do để lại thâm sẹo và khiến tình trạng mụn trầm trọng thêm.

- Trị thâm mụn lâu năm sai cách

Điều trị mụn sai cách hoặc điều trị không triệt để sẽ khiến mụn xuất hiện dai dẳng, tái đi tái lại và những vết thâm mụn đương nhiên không thể biến mất. Do đó, lời khuyên dành cho những cô nàng bị mụn là không nên tự ý mua thuốc điều trị.

- Vệ sinh da chưa đúng cách

Làn da khi bị mụn sẽ rất nhạy cảm, dễ tổn thương, vì vậy không nên thường xuyên trang điểm, dùng nhiều loại mỹ phẩm có thành phần gây kích ứng hay có thói quen sờ tay lên mặt… để tránh bị mụn đeo bám và để lại những vết thâm.

- Ảnh hưởng bởi ánh sáng độc hại

Tia cực tím từ ánh sáng mặt trời hay ánh sáng xanh là những tác nhân gây hại với các vết thâm mụn lâu năm, khiến các vết thâm mụn ngày càng sậm màu lại. Do đó, bạn cần sử dụng kem chống nắng cho da mỗi khi ra ngoài.

mun-tham-tu-mau-2

Cách trị thâm mụn lâu năm tại nhà 

- Cách trị thâm mụn lâu năm bằng mật ong

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, làm dịu da, kháng viêm nên được sử dụng nhiều trong trị mụn, trị thâm mụn. Dùng mật ong thoa trực tiếp lên da, để qua đêm hoặc tự làm mặt nạ mật ong trị thâm.

- Cách trị thâm mụn lâu năm bằng baking soda

Baking soda với khả năng thúc đẩy sự sản sinh và phát triển của collagen có thể giúp loại bỏ các vết thâm sạm trên da cũng như tái tạo các tế bào da mới. Đồng thời, baking soda còn giúp duy trì sự cân bằng pH, ngăn chặn các vi khuẩn.

cach-tri-mun-bang-baking-soda

- Cách trị thâm mụn lâu năm bằng khoai tây

Hàm lượng vitamin C, vitamin B1, B2 dồi dào cùng nhiều hoạt chất chống oxy hóa cực tốt cho da trong khoai tây sẽ giúp trị mụn và trị thâm mụn cho da an toàn, hiệu quả.

- Cách trị thâm mụn lâu năm bằng dầu dừa

Dầu dừa có chứa nhiều vitamin E dạng toco-trienol, chất chống oxy hóa và các axit béo kháng khuẩn tốt, có tác dụng làm mờ vết thâm và làm lành những tổn thương trên da do mụn để lại.

Bạn cũng có thể kết hợp sử dụng các loại kem bôi trị thâm mụn có chứa các thành phần như: axit salicylic, retinoids, alpha hydroxy axit…  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link