Sống phiền muộn lo âu, chỉ cần dùng 3 cách sau, lòng sẽ an nhiên tự tại

( PHUNUTODAY ) - Muộn phiền như loài gặp nhấm, ăn mòn sự tự tại của con người. Những lúc ấy chỉ cần dùng 3 cách sau, lòng sẽ thông suốt và hoàn toàn buông bỏ.

 Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

Khi hàng hóa ế ẩm, nếu được khích lệ sẽ bắt tay vào hành động, nhưng khi bị khích bác lại phẫn uất và buông xuôi. Đó là biểu hiện của người kém cỏi, là nô lệ của cảm xúc. Người nóng vội sẽ dễ hàng động sai trái, khi nhìn lại đã sai càng thêm sai. Người nản lòng sẽ dễ buông xuôi, cuối cùng mãi chìm trong thất bại.

anh 14

Khi gặp những điều trái ngang, hãy biết đè nén, chớ vội phán xét hay đưa ra quyết định. Dù chưa thể thay đổi được gì, nhưng ít nhất là ngăn chặt những rủi ro không đáng có tiếp tục xảy ra. Con người biết đè nén, nuốt trôi cơn giận, sẽ không bao giờ đẩy bản thân vào chốn hung hiểm, mà sẽ tìm ra con đường thoát khỏi khổ ải, chạm đến thành công.

Nghĩ điều bất hạnh là chuyện may mắn

Mỗi khi gặp điều bất hạnh hãy cảm thông, và nghĩ rằng ta đang gặp may mắn. Bị hãm hại, hãy cảm ơn kẻ đó vì đã giúp ta thức tỉnh, thay đổi lối sống ngu ngơ. Bị phản bội hãy mang ơn kẻ đó đã rời bỏ, để bản thân không còn bị lợi dụng, và có được con mắt nhìn thấu hồng trần.

anh 15

Hãy nghĩ những kẻ làm điều ác thật đáng thương, khi họ không thể thoát khỏi khổ ải, mà còn đang tự tích nghiệp cho chính mình. Họ cũng như ta, cũng trải qua bao nỗi trầm luân, đang cố tìm ra cách tốt nhất để cải thiện, chỉ là đi sai hướng mà thôi. Cảm thông cho kẻ khác cũng là giúp ta được tự tại, trút bỏ được hoàn toàn hòn đá muộn phiền đang đè nén.

Nghĩ rằng tất cả sẽ qua thôi

Vạn vận chúng sinh không tồn tại mãi mãi: có sinh ắt có diệt, có hưng thịnh tất có suy vong, và phiền muộn đến đâu cũng sẽ có ngày biến mất. Mọi đau đớn, theo thời gian cũng sẽ tiêu tan, mà chẳng thể dày vò ta mãi mãi. Tất cả đều nằm trong sự lựa chọn của con người. Hãy nhìn thấu nỗi đau và mọi khổ ải, đừng mãi u mê trong tăm tối, phó mặc cho bế tắc nuốt chửng tương lai của chính mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn