Đánh bay vết bẩn trên xoong nồi trong 10 giây nhờ nguyên liệu rẻ tiền có sẵn trong bếp

( PHUNUTODAY ) - Với những chiếc xoong nồi sử dụng lâu ngày xuất hiện những mảng cháy lớn bạn có thể sử dụng những mẹo này để làm sạch.

Sử dụng giấm

Khi bạn muốn cho xoong nồi của nhà mình sạch bóng bạn hãy đổ giấm vào ngập lòng chảo, hoặc chạm đến nơi cần làm sạch, sau đó đun nóng những vết bẩn. Sau đó sử dụng một thìa gỗ hoặc thìa nylon để làm sạch vết cháy. Axit trong giấm sẽ làm việc này một cách dễ dàng.

Dùng baking soda

Trong thành phần của baking soda là phụ gia vô cùng đáng nể trong lĩnh vực tẩy trắng và làm sạch. Với những mảng cháy trong lòng nồi, chảo, baking soda cũng phát huy tác dụng khiến cho xoong nồi của bạn sạch bong kin kín.

Bạn có thể thực hiện theo một cách vô cùng đơn giản bạn có thể cho hỗn hợp nước rửa chén, baking soda vào ngập đáy nồi rồi đun nóng. Nếu có điều kiện, có thể ngâm qua đêm, sau đó chỉ cần dùng miếng bọt biển chà nhẹ là các vết bẩn cứng đầu đã bong ra khiến cho chiếc nồi nhà bạn sạch bóng

Dùng canh cọ nồi

Dùng canh cọ nồi

Sử dụng muối hạt

Trong thành phần của muối chứa chất tẩy giúp cho xoong nồi được làm từ thép không gỉ bạn có thể đổ nước ngập phần bị cháy trong xoong rồi thêm hai thìa muối vào nước, khuấy đều đến khi muối tan hết.

Bạn cứ để yên trong vòng 1 giờ rồi tiến hành cọ lại bằng nước rửa bát những  vết bẩn sẽ tan hết. Sau đó, khi những vết bám bẩn vẫn không bong ra hết, bạn có thể đặt xoong, chảo ngâm nước muối lên bếp đun sôi, sau đó ngâm khoảng 1 giờ rồi cọ lại.

Dùng muối cọ xoong nồi

Dùng muối cọ xoong nồi

Dùng chanh

Khi xoong nồi nhà bạn bị cháy đen bạn có thể dùng nhưng lát chanh cắt thành các lát mỏng rồi xếp lên đáy nồi, đổ nước xâm xấp rồi đun sôi. Khi nước sôi, bạn hạ nhỏ lửa, dùng thìa cạo vào các miếng cháy cho đến khi các vết đen bong ra, sau đó rửa sạch lại. Cũng có thể tắt bếp, để nồi qua đêm mới rửa, khả năng tẩy vết cháy, chất bẩn sẽ cao hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn