5 cách trị sẹo nhanh và hiệu quả như chưa hề có sẹo

( PHUNUTODAY ) - Vết sẹo trên cơ thể làm bạn trở nên tự tin khi ra ngoài, hay giao tiếp vui chơi với mọi người. Cùng xóa bay sẹo với 5 công thức dưới đây nhé!

1. Chữa sẹo ở đầu gối bằng chanh tươi

Chanh là một loại quả rất tốt đối với da, do chứa nhiều vitamin C, phục vụ đắc lực cho quá trình tái tạo làn da sáng đẹp.

Nhưng ít ai biết đến cách chữa sẹo đầu gối hiệu quả bằng chanh tươi. Bạn chỉ cần chà nhẹ chanh lên vết sẹo khoảng 10 phút mỗi ngày, ngày thực hiện từ 3 – 4 lần, sau khoảng từ 1-3 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả làm mờ sẹo đầu gối rõ rệt.

chanh-tri-tham-nach

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chanh chứa nhiều axit citric nên bạn không được xát chanh lên vết thương hở trên da, để tránh làm da tổn thương, đau rát.

2. Cách trị sẹo ở đầu gối bằng rau má

Rau má là một loại rau rất mát và lành tính không chỉ có tác dụng giải độc, mát da, là thức uống bổ dưỡng mà rau má còn là cách làm mờ sẹo ở đầu tuyệt vời.

Cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường bảo vệ da, lưu thông máu trên da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn.

cach-tri-seo-lom-lau-nam-phunutoday_vn-1548

Để thực hiện cách trị sẹo lồi ở đầu gối bằng rau má, bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản như sau:

+ Rửa sạch rau má, giã nghiền ép thành nước cốt

+ Băng ép rau má xung quanh vết sẹo ở đầu gối

+ Hãy để qua đêm, tháo băng và rửa lại ngày hôm sau.

3. Trị sẹo lõm sau mụn bằng mật ong

Mật ong chứa chất thúc đẩy quá trình sản sinh sợi collagen và elastin phục hồi vết thương, liền sẹo, rút ngắn khoảng thời gian làm lành sẹo. Mặt nạ trị sẹo lõm do mụn từ mật ong sẽ làm giảm tình trạng bị sẹo một cách tối đa.

Mặt nạ trị sẹo lõm sau mụn bằng mật ong chỉ hiệu quả cho các trường hợp vết thương đang lành da, lên da non. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ như vậy 2 – 3 lần/tuần để có tác dụng tốt nhất.

4. Trị sẹo bằng Giấm táo

giấm táo là một trong những nguyên liệu siêu điều trị sẹo.giấm táo là một trong những nguyên liệu siêu điều trị sẹo. Một biện pháp khắc phục tuyệt vời cho điều trị sẹo lồi là giấm táo. Tương tự, hãy massage thoa một lượng giấm táo lên trực tiếp trên vùng da bị ảnh hưởng và mát xa nhẹ nhàng để giấm táo được hấp thụ dễ dàng vào da.

2-cach-tri-mun-tham-bang-giam-tao-1

Sau đó để khô trong một vài phút và sau đó lặp lại quá trình này một lần nữa để đẩy nhanh quá trình chữa bệnh. Nếu giấm táo gây ra bất kỳ loại kích thích da, bạn có thể pha loãng với nước. Lặp lại phương thuốc này nhiều lần trong ngày cho kết quả tối đa.

5. Dầu hoa oải hương

Dầu hoa oải hương đã có tế bào da trẻ hóa bất động sản có thể giúp với tất cả các dạng sẹo, bao gồm cả sẹo lồi. Bạn có thể làm giảm sẹo bằng cách áp dụng dầu hoa oải hương và massage nhẹ nhàng khu vực trong vài phút.

hoa-oai-huong-d-87ffa

Lặp lại quá trình này nhiều lần trong ngày để thưởng thức kết quả nhanh hơn và tốt hơn. Một lựa chọn khác là trộn dầu hoa oải hương và trà cây dầu hoặc dầu ô liu với một lượng bằng nhau và sau đó áp dụng nó vào khu vực da bị ảnh hưởng nhiều lần trong ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn