Cấp cứu ngay vùng ngực bị mụn chi chít chỉ trong 1 tuần bằng cách bôi thứ này, giúp sáng đẹp căng tròn

( PHUNUTODAY ) - Mụn mọc ở ngực là một điều rất khó chịu với nhiều chị em bởi những bất tiện nó gây ra nhưng chỉ cần áp dụng theo cách này đảm bảo vùng ngực của bạn sẽ không còn tí mụn nào lại thêm trắng sáng, mịn màng.

Khu vực lưng và ngực không được chăm sóc thường xyên như da mặt lại phải bị che chắn dưới các lớp vải cả ngày. Mồ hôi cũng như sự cọ xát giữa da và vải càng dễ khiến cho tình trạng mụn trên càng trở nên trầm trọng hơn.

Bên cạnh việc ăn uống phù hợp, vệ sinh sạch sẽ bạn cùng đừng bỏ qua cách trị mụn vùng ngực từ thiên nhiên này rất hiệu quả này:

Chanh tươi

tri-mun-vung-nguc2

Chanh được đánh giá là một loại “mỹ phẩm” điều trị mụn và làm trắng da. Trong nước cốt chanh có chứa các axit tự nhiên tẩy trắng tế bào da một cách nhẹ nhàng đồng thời giúp làm lành các vết mụn mà không để lại bất kì dấu hiệu nào của sẹo.

tri-mun-vung-nguc1

Cách làm: Lấy 1 quả chanh tươi, bổ đôi rồi chà xát lên vùng da bị mụn để từ 5-10 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Vì trong thành phần của chanh có chứa axit dễ dàng bào mòn các tế bào da, vì vậy phương pháp này không áp dụng được với những làn da quá mỏng và nhạy cảm.

Bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần, đồng thời bảo vệ vùng da lưng khỏi ánh nắng mặt trời.

Muối

tri-mun-vung-nguc3

Cách làm: Nếu trong nhà có muối biển, mỗi khi vừa tắm xong và da vẫn còn ẩm, bạn dùng muối biển xoa lên vùng lưng một cách nhẹ nhàng để tránh gây tổn hại cho làn da.

Cuối cùng làm sạch da lại với nước ấm và dùng khăn lau sạch. Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn nên thoa thêm kem dưỡng ẩm sau khi dùng muối biển tẩy tế bào chết để cân bằng độ ẩm cho da.

Hoặc bạn có thể ngâm trong mình trong bồn tắm có pha muối hạt trong 20-30 phút. Nếu da nhờn, bạn chỉ cần lau khô mà không bôi thêm sản phẩm dưỡng da nào. Nhưng nếu da khô, bạn nên thoa một loại kem dưỡng ẩm nhẹ lên lưng sau khi tắm.

Giấm táo

tri-mun-vung-nguc4

Đây là một biện pháp cực kì hiệu quả để chữa trị mụn lưng và ngực khi tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sản sinh ra.

Cách làm: Thoa giấm táo pha loãng cùng nước với tỷ lệ 1:2, sau đó thoa lên vùng da bị mụn, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện như vậy ít nhất 2 lần/ngày.

Một số biện pháp khác để hạn chế mụn xuất hiện ở vùng ngực:

- Vệ sinh vùng ngực sạch sẽ:

tri-mun-vung-nguc6

Bên cạnh việc cần thường xuyên tắm rửa sạch sẽ, bạn nên chú ý tập trung vệ sinh vùng ngực bị mụn, tránh để nơi đó tập trung nhiều mồ hôi và bã nhờn dẫn đến bí tắc lỗ chân lông và xuất hiện mụn.

- Tẩy tế bào chết định kì:

tri-mun-vung-nguc7

Cũng giống như gương mặt, vùng ngực có mụn cũng có rất nhiều tế bào chết cần loại bỏ, bạn có thể sử dụng hỗn hợp bã cà phê đường nâu cùng dầu ô liu hoặc vỏ chanh để  loại bỏ những tế bào chết mịn màng khô thoáng không bị tắc lỗ chân lông.

- Đắp mặt nạ cho vùng da mụn:

tri-mun-vung-nguc5

Đắp mặt nạ cho ngực cũng là một phương pháp giúp đánh bay mụn một cách hiệu quả, kết cấu vùng da mặt và ngực có nhiều điểm tương đồng. Vì thế bạn hoàn toàn có thể đắp những loại mặt nạ dưỡng da trị mụn cho ngực tương tự như việc chăm sóc da trên gương mặt để cấp ẩm và giảm mụn hiệu quả.

- Uống nhiều nước:

tri-mun-vung-nguc8

Uống nhiều nước mang lại rất nhiều lợi ích tốt chp làn da giúp thanh lọc cơ thể, tăng quá trình bài tiết và thải độc giúp ngăn ngừa và giảm mụn hiệu quả. Bạn nên uống đủ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày bao gồm cả nước ép trái cây và rau xanh, có tác dụng giúp cơ thể được thanh lọc, đẹp từ bên trong.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn