CẢNH BÁO tử cung bị bệnh, NGUY CƠ UNG THƯ nếu 3 bộ phận này chuyển sang màu đen

( PHUNUTODAY ) - Khi chúng ta nhìn vào khuôn mặt, nếu có 3 nơi “chuyển sang màu đen”, chứng tỏ tử cung có vấn đề. Lúc này, chị em phụ nữ cần cẩn thận có khả năng bị ung thư cổ tử cung.

Khi tử cung có vấn đề, nó sẽ có những biểu hiện gì?

1. Sắc mặt chuyển sang màu đen

Đôi khi phụ nữ bị rối loạn nội tiết, cũng dẫn đến sắc mặt chuyển sang màu đen. Ví dụ như rối loạn kinh nguyệt, dùng thuốc tránh thai, nồng độ estrogen bất thường hoặc tử cung gặp lạnh, khí huyết lắng động, rất nhiều chất chuyển hóa và đọc tố ứ đọng trong tử cung, không thể bài tiết kịp thời, chính là sản sinh vấn đề của tử cung, thường thấy như u xơ tử cung, viêm cổ tử cung,…

Những chất này ảnh hưởng đến điều tiết nội tiết tố trong tử cung, sẽ kéo dài đến mặt, từ đó xuất hiện tình trạng sắc mặt chuyển sang màu đen.

ba-noi-o-phu-nu-chuyen-sang-mau-den-chung-to-tu-cung-bi-benh-can-than-bi-ung-thu-cung-1_result-1552064262-215-width635height480

2. Môi chuyển sang màu đen

Bình thường mà nói, rối loạn chức năng hệ thống tiêu hóa, chẳng hạn như chán ăn, tiêu chảy, đầy hơi,… cũng có thể dẫn đến môi chuyển sang màu đen. Bởi vì sự suy yếu của chức năng tuyến thượng thận mãn tính. Nếu bạn loại trừ các các phương diện này, cũng có thể tử cung của bạn bị giang mai, polyp cổ tử cung hoặc thiếu vitamin C, cũng như sự chuyển hóa trong tử cung bất thường cũng bị ảnh hưởng.

3. Quầng mắt thâm

Nếu phụ nữ có quầng thâm mắt trong một thời gian dài, họ có thể do đau bụng kinh và rối loạn kinh nguyệt dẫn đến. Trong tử cung khí trì trệ, huyết ứ đọng, do khí huyết vận hành mất cân bằng dẫn đến, vấn đề này xảy ra trong thời gian dài, việc cung cấp máu và oxy cho tử cung không đủ, sẽ gây rối loạn chức năng. Vì vậy, có tình trạng quầng thâm ở mắt kéo dài là phản ánh tử cung không tốt.

Ung thư cổ tử cung là gì?

20190402_124328_061588_1111.max-800x800

Cổ tử cung là một phần của cơ quan sinh dục nữ, tiếp nối giữa âm đạo và thân tử cung.

Ung thư cổ tử cung là bệnh lý ác tính của biểu mô lát (biểu mô vảy) hoặc biểu mô tuyến cổ tử cung. Bệnh xảy ra khi các tế bào phát triển bất thường, nhân lên vô kiểm soát, xâm lấn khu vực xung quanh cũng như di căn tới các bộ phận khác của cơ thể.

Nữ giới mắc ung thư cổ tử cung thường ở độ tuổi sinh hoạt tình dục (30-45 tuổi), người dưới 20 tuổi hiếm khi mắc bệnh, trong khi đó những trường hợp trên 65 tuổi phát hiện bệnh thường do tầm soát không tốt ở độ tuổi trước đó.

Nguyên nhân ung thư cổ tử cung

Đa số các trường hợp mắc ung thư cổ tử cung có nguyên nhân từ nhiễm Human Papillomavirus (HPV) nguy cơ cao.

Human Papillomavirus (HPV) là một nhóm gồm hơn 200 virus liên quan, một phần trong số đó lan truyền qua đường sinh dục. HPV được phân loại thành HPV nguy cơ thấp và HPV nguy cơ cao. Có khoảng 14 typ HPV nguy cơ cao, trong đó HPV16 và HPV18 đã được xác định là nguyên nhân ung thư cổ tử cung chủ yếu.

Hầu như tất cả mọi người trong độ tuổi sinh hoạt tình dục đều nhiễm HPV ít nhất một lần trong đời, và trong số đó, có khoảng 50% trường hợp nhiễm HPV nguy cơ cao. Khi bị nhiễm HPV, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ được kích hoạt để chống lại sự lây nhiễm này. Tuy nhiên, không phải lúc nào cơ thể cũng phòng vệ thành công, trong trường hợp bị nhiễm HPV nguy cơ cao, chúng ta sẽ có khả năng bị ung thư trong tương lai.

Khi gặp một trong các dấu hiệu ung thư cổ tử cung sau, nên thăm khám bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt:

Chảy máu bất thường sau giao hợp, giữa các kì kinh hoặc sau mãn kinh.

Âm đạo tăng tiết dịch bất thường, hoặc có mùi khó chịu.

Đau vùng chậu không liên quan tới kinh nguyệt.

Đau khi giao hợp.

Tăng số lần đi tiểu.

Đau khi đi tiểu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn