Điểm danh thực phẩm quen thuộc của người Việt giúp tóc mọc nhanh 'thần tốc'

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm giúp tóc mọc nhanh hơn, giảm cả tình trạng rụng tóc.

Sử dụng tinh dầu bưởi

lamdep23

Tinh dầu bưởi là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất hoàn toàn từ vỏ bưởi (phần vỏ xanh với những nốt nhỏ li ti chứa nhiều tinh dầu) có chứa hàm lượng pectin, naringin (một loại glucozid), men tiêu hoá peroxydaza, amylaza, đường ramoza, vitamin A và C rất cao có tác dụng sát khuẩn diệt nấm da đầu.

Massage tinh dầu bưởi trên da đầu sẽ kích thích lưu thông máu và thẩm thấu các chất dinh dưỡng giúp nuôi tóc khỏe mạnh từ gốc lên ngọn. Đây cũng chính là nguồn dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Sử dụng dầu hạnh nhân

Tinh dầu hạnh nhân còn được coi là thần dược trong vấn đề nuôi dưỡng tóc giúp mái tóc trở nên suôn mượt, chắc khỏe không gãy rụng. Với tinh chất có trong dầu hạnh nhân giúp mái tóc của bạn được phục hồi một cách hiệu quả.

Trà xanh

lamdep24

Đối với phái đẹp, trà xanh còn là “thần dược” giúp nàng cải thiện nhan sắc từ da đến tóc. Trong mùa hanh khô, các cô gái thường trưng dụng trà xanh để gội đầu, khắc phục tình trạng tóc rụng, ngứa và dưỡng tóc bóng khỏe.

Chỉ cần đun trà xanh với một chút muối rồi làm theo hướng dẫn dưới đây, nàng sẽ lấy lại mái tóc suôn mượt cũng như vẻ tự tin vốn có.

Sử dụng vitamin

Đây là loại vitamin thiết yếu thúc đẩy quá trình lưu thông tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp lượng máu lưu thông lên da đầu nhanh chóng, kích thích tóc nhanh mọc dài hơn và ngăn ngừa triệt để hiện tượng gãy rụng. Cách làm đơn giản, nghiền nát vài viên vitamin B1 trộn với dầu gội bạn sẽ thấy ngay một kết quả thần kỳ.

Vitamin C rất cần thiết cho tóc trong việc sản xuất collagen, một mô liên kết các tế bào trong cơ thể, điển hình cấu trúc trong tóc. Cơ thể con người khó có thể lưu trữ vitamin C trong một thời gian dài, do đó, bạn nên chắc chắn bổ sung nguồn thực phẩm chứa vitamin C mỗi ngày.

Bạn có thể tìm thấy vitamin C đa dạng trong các loại hoa quả, trái cây như cam, dâu, dưa hấu hay các loại thực phẩm như ớt, lá rau màu xanh đậm và cà chua.

Xem thêm:

1. Cách buộc tóc dài thành ngắn

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn