Đàn ông chỉ muốn trở về nhà khi có người vợ thế này…

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có những đặc điểm này, đảm bảo chồng chỉ muốn trở về nhà chứ không thèm đi bồ bịch gì bên ngoài.

Nhận ra họ những khi mỏi mệt và yếu đuối

Đàn ông cũng có những lúc chịu không nổi áp lực, giấu không nổi những lúc yếu đuối mềm lòng. Họ không phải lúc nào cũng mạnh mẽ và bản lĩnh như phụ nữ thường nghĩ. Họ cũng có khi cần vợ nhìn thấy rằng hôm nay họ mệt rồi, họ yếu đuối rồi. Đàn ông mong muốn vợ có thể là chỗ dựa cho họ lúc này. Và họ cũng chỉ muốn yếu đuối đôi chút thôi, rồi lại mạnh mẽ kiên cường hơn trước.

Biết họ cần những ủi an và dịu dàng từ vợ

Đàn ông, dù có dữ dội khó chiều cỡ nào đều không cưỡng lại được lời dịu dàng nhẹ  nhàng từ vợ. Đàn ông cũng yêu bằng tai, cũng thích nghe lời ngọt ngào.

1_50000

Đôi khi, chỉ cần vợ chịu nhún nhường một chút, biết làm nũng đúng lúc thì điều gì đàn ông cũng bằng lòng. Quan trọng vẫn là vợ biết cách nói và đúng lúc đúng nơi. Đừng trở thành một bà vợ chỉ càm ràm chuyện nhà cửa bạc tiền.

Hiểu họ muốn nghe những lời khen ngợi hơn là than phiền

Ai mỗi ngày làm việc, hết cấp trên rồi khách hàng, gặp bao người, nghe bao lời khó chịu, khiển trách, đôi khi là phê bình nặng nề. Đàn ông đôi khi còn nhận nhiều hơn những lời khó nghe, vì họ là phái mạnh, cuộc sống sẽ nhiều căng thẳng hơn. Vì vậy, khi trở về nhà, họ không muốn lại nghe thêm lời nào không vui nữa. Họ thật sự chỉ muốn nghe vợ khen ngợi mình đã làm tốt rồi, dù rằng bao người nói họ chưa hoàn hảo. Họ chỉ muốn vợ nhìn thấy điểm mạnh của họ, dù có ai nói họ thật nhiều thiếu sót. Vì với đàn ông, họ muốn vợ là động lực, là người vực dậy niềm tin nơi họ.

Biết họ cần thấy một nụ cười của vợ khi trở về nhà

Đàn ông nhiều khi cả ngày mệt mỏi bên ngoài, đấu đá với bao người, khi trở về nhà đều chỉ muốn thấy nụ cười của vợ. Họ thật chỉ muốn thấy có ai đang vui vẻ đợi họ trở về nhà, có ai thật muốn đem niềm vui san sẻ với họ.

2_39629

Dù rằng, cuộc sống mỗi người dù là vợ hay chồng đều nhiều điều phải nghĩ phải lo vất vả. Nhưng hãy hiểu, một ngày trở về nhà, hãy cho nhau những gì thoải mái nhất, một nụ cười chào đón gặp lại nhau. Phiền muộn gì thì thôi mình tạm dẹp gọn sang đâu đó, dùng với nhau bữa cơm, nói với nhau vài câu chuyện buồn rồi cùng nhau sẻ chia mọi điều.

Hơn hết, họ cần một ngôi nhà đủ ấm để trở về…

Một ngôi nhà đủ ấm với đàn ông chính là có mùi cơm vợ nấu thơm lừng, có tiếng vợ hỏi han ân cần, có tiếng con cái ngoan ngoãn đáng yêu. Cảm giác muốn về nhà của đàn ông cũng xuất phát từ những điều giản dị như vậy.

Dù biết rằng cuộc sống vợ chồng đâu phải lúc nào cũng êm đềm bình yên. Nhưng quan trọng vẫn là đàn ông biết nhà có lung lay thì vợ vẫn thế, vẫn đợi mình về, vẫn nhiều cảm thông và thấu hiểu dành cho mình. Đó mới là điều đàn ông không thể tìm đâu khác ngoài gia đình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT