Dùng nguyên liệu dễ rẻ tiền này để rửa mặt da lúc nào cũng căng mịn trắng hồng như đi được dưỡng ở spa

( PHUNUTODAY ) - Rửa mặt bằng những nguyên liệu tự nhiên không chỉ an toàn, hiệu quả cho làn da mà còn rất dễ kiếm dễ làm.

 1. Nha đam

nha-dam

Nhựa của cây nha đam có nhiều axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic,... đặc biệt là có nhiều vi chất khác giúp loại bỏ tế bào già, tái sinh tế bào và giúp tái sinh các mô mới, nên khi làm đẹp da bằng nha đam bạn sẽ sở hữu làn da căng mọng, mịn màng tràn đầy sức sống.

Bạn dùng nha đam gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá, sử dụng phần nhựa trong này thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 - 20 phút thì rửa mặt sạch. Thực hiện cách làm đẹp da mặt này 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình mịn màng và sạch mụn hiệu quả.

2. Nước trà

tra_xanh

Có một thành phần trong trà là polyphenol. Polyphenol làm tăng khả năng chống oxy hóa của làn da, ngăn các gốc tự do gây hại cho tế bào và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da. Một thí nghiệm ở Nhật đã xác nhận rằng tác dụng chống lão hóa của polyphenol trong trà mạnh gấp 18 lần so với vitamin E, có hiệu quả ngăn ngừa nếp nhăn và trì hoãn lão hóa. Polyphenol trong cũng giúp duy trì độ ẩm cho làn da. Ngoài axit tannic trong trà cũng có thể làm giảm tình trạng khô da và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Rửa mặt thường xuyên bằng nước trà giúp bạn gái có được làn da mịn màng, sáng hồng và tươi trẻ. Khi rửa mặt bằng nước trà, bạn nên dùng nước lạnh và massage nhẹ nhàng lên da để giúp da hấp thụ tốt các dưỡng chất

Bạn nên rửa mặt bằng nước trà mỗi ngày một lần. Trước khi đi ngủ, hãy nấu một ấm nước trà và bạn có thể dùng nước trà đó để rửa mặt vào sáng hôm sau. Hãy rửa mặt với nước trà, massage trong khoảng nửa phút, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh.  

3. Dưa chuột

tac-dung-cua-dua-chuot

Dưa chuột là loại quả có khả năng làm sạch tự nhiên được nhiều người ưa dùng. Nước rửa mặt được làm từ dưa chuột có khả năng làm sạch sâu trong lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, khắc phục tình trạng da không đều màu, làm sáng da.

Bạn có thể tự làm sữa rửa mặt dưa chuột bằng cách pha nước ép dưa chuột với một thìa sữa tươi đun nóng, 1/4 thìa nước ép chanh. Sau khi đã có hỗn hợp, bạn hãy thoa đều lên mặt và cổ trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ có làn da sáng mịn.

Những lưu ý khi rửa mặt để tránh da bị tổn thương:

Không rửa mặt bằng nước nóng

Rửa mặt bằng nước nóng có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhưng nó có thể làm mất độ ẩm cần thiết trên da khiến da khô, đỏ và ngứa. Thay vào đó, rửa lại với nước ấm. 

Rửa sạch tay trước khi rửa mặt

rua-tay

Đôi tay dùng để rửa mặt, nên muốn rửa sạch da trên mặt thì phải rửa sạch tay. Điều này giúp da mặt tránh sự tấn công của các vi khuẩn từ lòng bàn tay. Còn nếu bạn rửa mặt bằng máy, hãy vệ sinh máy rửa mặt. Máy rửa mặt thường kiêm luôn nhiệm vụ tẩy tế bào chết nên chỉ dùng máy từ 1-2 lần/tuần để da không bị tổn thương.

Không sử dụng kem tẩy da chết quá mạnh

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng để làm sáng làn da. Tuy nhiên, nếu sử dụng các loại kem tẩy da quá mạnh có thể khiến da thô, gây ra nếp nhăn và vỡ mao mạch dưới da. Do đó, các chuyên gia khuyến nghị dùng sữa rửa mặt có chứa hạt jojoba. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn