Muốn ăn quả bơ sáp thơm ngon- béo ngậy cứ ngó vào 1 điểm này, đảm bảo chọn quả nào chuẩn quả đấy

( PHUNUTODAY ) - Trái bơ được coi là một loại siêu thực phẩm nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Thế nhưng, để chọn được những quả bơ ngon và béo nhất cần bỏ túi ngay những mẹo này:

Để chọn những quả bơ tươi ngon, chín vừa, nhiều thịt chị em hãy tham khảo các gợi ý dưới đây:

- Vỏ: Thường thì loại bơ có vỏ xanh điểm lấm tấm chấm vàng có tỷ lệ bơ sáp cao hơn, thịt dẻo và béo hơn loại bơ tím. Còn thường những quả bơ có màu nâu ngả hồng sẽ có nhiều sơ hơn. Bơ sáp già thường có da căng bóng, cầm nặng tay, không ọp, lắc có thể nghe tiếng hạt lăn nhẹ bên trong. Đó thường là bơ gần chín, ngon. Tuy nhiên, nếu khi lắc hạt lăn nghe quá rõ thì trái bơ đó thịt sẽ mỏng.

- Hình dáng: Quả bơ dài thường nhiều thịt, hạt nhỏ hơn quả tròn nhưng lại nhiều xơ hơn bơ tròn. Tuy nhiên, tùy vào giống bơ thì hàm lượng chất béo khác nhau chứ hình dáng bên ngoài không thể quyết định được.

Empty

- Cuống bơ: Trước tiên, hãy cạy bỏ cuống quả bơ. Nếu thấy lõi cuống có màu xanh thì quả bơ đó xanh và chưa chín. Nếu lõi cuống có màu nâu sậm thì quả bơ đã chín quá, thậm chí nẫu. Nếu lõi cuống có màu hơi vàng chứng tỏ quả bơ vừa chín tới, rất ngon.

- Khi ăn, nắn khắp quả bơ nếu thấy mềm tay thì mới bổ, vì nếu bổ khi bơ còn xanh thì bơ rất khó để chín lại.

- Không lấy những quả sờ vào mềm nhũn, vì nó đã nẫu hỏng, hoặc cũng không còn hương vị thơm ngon nữa.

Hãy cắt bơ theo chiều ngang.

Cụ thể, bạn hãy khứa dao theo chiều ngang của bơ, sau đó từ từ xoay nhẹ hai phần quả bơ, bơ chín vừa đến chín tới đều sẽ dễ dàng tách đôi, hạt cũng có thể dùng tay lấy ra một cách nhẹ nhàng.

Empty

Nếu muốn tách vỏ bơ đẹp, dễ dàng thì bạn hãy cắt bơ thành 1/4 và bóc ra như dưới đây nhé!

- Bơ vỏ màu xanh hay tím ngon hơn?

Nếu thích ăn bơ béo và thơm, dẻo, mẹ hãy chọn loại quả màu xanh. Khi chín, nó có màu xanh sáng, bóng, nhưng vẫn hơi sần sùi.

- Khi lắc nếu nghe hạt bơ lăn thì là ngon hay dở?

Bơ sáp già thường khi lắc có thể nghe tiếng hạt lăn nhẹ bên trong. Đó thường là bơ gần chín, ngon. Tuy nhiên, nếu khi lắc hạt lăn nghe quá rõ thì trái bơ đó thịt sẽ mỏng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn