Vị trí "độc" chớ dại mà đặt bàn thờ kẻo thần Tài "trách phạt", đừng hỏi vì sao quanh năm nghèo đói

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thuỷ, bàn thờ Thần Tài cần được ưu tiên hàng đầu trong phong thuỷ nhà và phải chính xác tuyệt đối, sai một li cũng đủ để gia chủ rước họa vào thân chứ đừng nói đến xin lộc.

Những sai lầm khi đặt bàn thờ Thần Tài ở cửa hàng, công ty

1. Bát hương và ông Thần Tài, bộ đồ thờ sứ mua về đặt luôn lên ban thờ mà quên không lau rửa sạch sẽ hoặc không lau nước gừng trước khi thờ cúng.

Empty

2. Bát hương Thần Tài và Thần Tài không có nhãn chữ nho, không có cốt chữ nho, không có gói Thất Bảo (vàng bạc châu báu) hoặc cũng không rõ là bên trong có gì hay không mà cứ thế thờ cúng.

3. Không có Bùa Cầu Tài chữ nho và Bài vị chữ nho bằng gương

4. Chưa xem hướng bàn thờ thần tài theo tuổi mà chỉ biết đến cách truyền miệng là đặt ban thờ bên trái, quay ra ngoài cửa dẫn đến quay ban thờ vào các hướng đại kỵ bản mệnh gia chủ: Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Họa Hại, Ngũ Quỷ gây hao hụt tài lộc.

5. Khu vực thờ cúng bàn thờ thần tài bừa bãi, không lau dọn sạch sẽ ban thờ, để ban thờ bụi bặm, lộn xộn, thiếu trang nghiêm…

6. Thiếu 3 hũ gạo, muối, nước

7. Thiếu bát nước Minh Đường Tụ Thủy.

8. Thiếu ông Cóc, hoặc ông Cóc không được khai quang điểm nhãn, không biết cách quay ông cóc để đón và giữ lộc.

Empty

9. Ban thờ đặt ngay dưới hoặc đối diện đèn, gương, nhà vệ sinh, chậu rửa tay, bị góc nhọn đâm vào, quá nhiều ánh sáng…

10. Không được lễ thỉnh Thần Tài về nhập vào tượng và bát hương theo đúng khoa giáo chữ nho cổ truyền mà mua tượng thần tài về khấn nôm chung chung, sắm lễ không chu đáo dẫn đến làm ăn bị mất lộc, thăng giáng thất thường…

11. Bộ đồ sứ thờ có màu xung khắc với bản mệnh: ví dụ như gia chủ mệnh Hỏa hoặc Thổ lại dùng bát hương màu xanh thuộc Thủy là bị xung khắc.

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài trong nhà

Không giống như bàn thờ tổ tiên, bàn thờ của Thần Tài phải được đặt ở dưới đất, ở một góc nhà.

Nơi tốt nhất trong nhà nên đặt bàn thờ Thần Tài chính là vị trí trí hợp với mệnh của gia chủ hoặc theo dòng khí hướng vào nhà. Hai địa điểm có thể lựa chọn để đặt bàn thờ là các cung Thiên Lộc và Quý Nhân, nó sẽ hỗ trợ gia đình làm ăn phát tài.

Tuy nhiên các gia đình nên lưu ý phía sau bàn thờ phải có chỗ dựa vững chắc, tránh đặt gần thùng rác, nhà vệ sinh, nhà bếp để tránh ô uế, cũng không được đặt ở góc khuất kẻo hạn chế tiếp đón tài lộc vào nhà.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn