Lỗi phong thủy nhất định phải tránh khi thiết kế bếp nếu không muốn mất lộc

( PHUNUTODAY ) - Trong văn hóa phương Đông, bếp chính là linh hồn của ngôi nhà. Chính vì thế, khi xây dựng căn bếp, người ta thường rất chú ý đến vị trí của căn bếp để đúng với phong thủy. Chính vì vậy, bạn nên tránh những lỗi phong thủy nhất định khi xây bếp nếu không muốn mất lộc.

 Bếp là nơi lưu giữ nguồn lửa trong nhà, dự trữ lương thực, thức ăn và là nơi tụ họp của cả gia đình sau một ngày làm việc.

Phong thủy khi thiết kế nội thất nhà bếp là rất quan trọng và không thể bỏ qua. Căn bếp hợp phong thủy sẽ tụ tài khí, giúp ích cho gia chủ trong công việc làm ăn và sự nghiệp ngày càng thăng tiến. Ngược lại, nếu bếp phạm những lỗi phong thủy, dễ khiến gia chủ bị tán lộc, thiếu may mắn. Do đó, bạn cần lưu ý những lỗi phong thủy khi xây dựng nhà bếp dưới đây:

Cửa bếp đối diện cửa chính

cua go hdf 1_2

Trong quan niệm phong thủy, phòng bếp, nhà bếp là nơi đồ ăn được nấu phục vụ cuộc sống con người, là không gian cần được giấu kín. Vì vậy không được để cửa chính nhìn thẳng vào bếp, khi đó luồng khí từ ngoài đường xung thẳng vào. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ trong gia đình, đồng thời làm cho tài vận của gia chủ suy giảm.

Nếu phạm phải lỗi này, bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng vách ngăn hoặc kệ trang trí để chắn giữa bếp và cửa chính.

Không nên đặt bếp dưới xà ngang

20170906104344-phong-bep-3

Dân gian có câu: “Dưới xà nhà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao”. Điều này mang hàm ý khuyên không nên đặt bếp nấu ngay dưới xà nhà, bởi nó sẽ mang đến điều không tốt lành. Nếu mắc lỗi này thì những người trong nhà, đặc biệt là nữ giới dễ bị đau ốm, bệnh tật. Trong trường hợp căn bếp của bạn mắc phải lỗi này, có thể hóa giải bằng cách sử dụng trần thạch cao hoặc trần nhựa để che khuất đi phần xà ngang.

Không đặt bếp đối diện nhà vệ sinh và nhà tắm

Một lưu ý quan trọng trong phong thủy khi thiết kế nội thất nhà bếp là vị trí bếp ăn cần phải tránh đối diện với cửa nhà vệ sinh bởi đây được coi là nơi chứa các uế khí. Nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và tiền tài của gia đình. Bên cạnh đó, việc để bếp và nhà vệ sinh sát cạnh nhau cũng không đảm bảo an toàn vệ sinh. Bởi bếp là nơi nấu nướng và chế biến thức ăn nên cần rất sạch sẽ. Trong khi đó, nhà vệ sinh lại chứa lượng vi khuẩn vô cùng lớn.

cach-hoa-giai-bep-doi-dien-nha-ve-sinh-1

Ngoài ra, trong phong thủy, phòng bếp tượng trưng cho yếu tố hỏa, nhà tắm lại lại yếu tố thủy. Thủy khắc hỏa, do đó nếu đặt hai phòng này đối diện nhau sẽ là tương khắc, tạo ra dòng năng lượng xấu, khiến tài lộc suy tổn, gia chủ dễ gặp điều không may mắn, công danh sự nghiệp khó khăn. Không chỉ vậy, chúng sẽ gây ra xung đột giữa vợ chồng hoặc gây ra sự bất hòa giữa các thành viên trong gia đình.

Còn nếu kiến trúc của ngôi nhà không thể thay đổi thì bạn có thể thay đổi vị trí đặt bếp tránh để đối diện với nhà vệ sinh, hoặc làm một vách ngăn để che chắn.

Cửa bếp đối diện phòng ngủ

neu-khong-muon-phai-hoi-han-dung-quen-10-dieu-cam-ky-tuyet-doi-trong-phong-ngu-nay-5-1497853790-width548height349

Bếp là nơi nấu nướng nên thường nóng bức, sẽ không có lợi cho sức khỏe, hơn nữa, khi đun nấu khói dầu mỡ bay vào phòng ngủ, vừa không hợp vệ sinh lại không có lợi cho sức khỏe. Đặt bếp sát phòng ngủ sẽ làm cho người ở đó cảm thấy nóng bức, ngột ngạt, tâm trạng bất ổn và dễ sinh bệnh. Với cách bố trí này, chủ nhân của căn phòng ngủ sẽ dễ nổi cáu, tức giận hoặc có nguy cơ mắc phải những căn bệnh liên quan đến tim mạch.

Chính vì vậy, khi thiết kế nội thất nhà bếp, bạn cần phải chú ý, nếu đặt bếp thẳng hướng với cửa phòng ngủ sẽ không tốt cho sức khỏe.

Sàn bếp được nâng cao hơn các khu vực khác trong nhà

photo-14-1481529976758-0-0-311-500-crop-1481530100913

Nếu làm nền phòng bếp cao hơn các không gian khác trong nhà thì nước thải trong quá trình nấu nướng sẽ chảy tràn ra ngoài phòng khách hoặc các phòng khác. Nền bếp cao buộc bạn phải bước xuống khi phục vụ bữa ăn, hành động này theo phong thủy sẽ làm ảnh hưởng đến sự thịnh vượng và tài vận của gia chủ.

Đặt bếp dưới cửa sổ hoặc ngoài ban công

Mọi người thường nghĩ rằng, đặt bếp ở dưới cửa sổ sẽ giúp bay hết mùi nấu ăn, giúp căn phòng thoáng khí hơn. Nhưng không, trong phong thủy đặt bếp ngay dưới cửa sổ dễ làm thất thoát những năng lượng tốt. Ngoài ra, trong phong thủy, những cửa sổ lớn cũng không nên được sử dụng trong phòng bếp bởi chúng làm rò rỉ khí tốt ra bên ngoài.

9-vi-tri-khong-ngo-trong-nha-co-the-trang-tri-can-bep-nho-1

Bên cạnh đó, nhiều người còn sử dụng ban công để đặt bếp nấu, vì diện tích căn nhà quá bé, ban công chỉ là một công trình phụ giúp mở rộng diện tích ngôi nhà nên ban công không mang năng lượng đất. Nếu biến ban công thành khu vực nấu nướng, nó sẽ ảnh hưởng đến vận may mắn của những thế hệ sau trong gia đình.

Không nên đặt bếp cạnh bồn rửa và đối diện tủ lạnh

Một điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất nhà bếp, phòng bếp đó là vị trí của bếp nấu không đặt quá gần bồn rửa. Bởi, nếu để bếp (tính hỏa) gần bồn nước (thủy) thì thủy hỏa xung đột sẽ rất nguy hiểm, không đem lại may mắn cho gia chủ, không có lợi cho vận mệnh.

Nếu diện tích nhà bạn eo hẹp thì cũng hãy cố gắng thiết kế để bếp nấu và bồn rửa có một khoảng cách nhất định nhé. Cũng giống với bồn rửa, khi để bếp gần tủ lạnh thì khí nóng lạnh phá nhau sẽ làm năng lượng tiêu hao. Ảnh hưởng đến may mắn và thịnh vượng của gia đình.

Không để bếp thiếu ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong phong thủy. Ánh sáng mang theo nhiều dương khí, sẽ giúp các nguồn năng lượng lưu thông thuận lợi trong nhà, mang theo may mắn và tài lộc cho gia chủ. Nếu căn bếp thiếu ánh sáng sẽ mang đến cảm giác tù túng, khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy mệt mỏi, dễ xảy ra tranh cãi.Không dụng màu sơn tối cho căn bếp.

Không sử dụng màu sơn tối hoặc màu đỏ cho bếp

kinh-op-bep-do-tuoi

Nhiều người cho rằng sơn bếp bằng tông màu tối trông sẽ sạch sẽ và sang trọng hơn. Tuy nhiên, màu tối sẽ khiến căn bếp trông nhỏ và u ám hơn, mang đến cảm giác nặng nề và bức bối cho các thành viên trong gia đình. Cũng có một số người cho rằng sử dụng tông màu hài hòa giúp căn bếp ổn định hơn, chẳng hạn như màu đỏ. Nhưng bếp là hỏa, lửa kết hợp với màu đỏ dễ sinh ra cháy nổ, hỏa hoạn.

Tốt nhất bạn nên sử dụng tông màu trung tính để phòng bếp trông sáng và rộng rãi hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng kết hợp các mảng màu sáng tối sao cho mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu mà vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

Phong thủy trong nhà bếp rất quan trọng đối với sức khỏe, tiền bạc, may mắn của gia chủ. Chính vì vậy, khi xây dựng nhà bếp bạn cần tránh những lỗi cơ bản trên nếu không muốn mất đi tài lộc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn